10:20 - 30/10/2017

Xe tải tông trạm BOT

Công an tỉnh Đăk Lăk đang xử lý một vụ xe tải tông Trạm BOT Quang Đức tại địa bàn thị xã Buôn Hồ. Trạm này đã bị chính quyền địa phương đề nghị di dời từ lâu vì vị trí trạm đặt ở nơi rất nguy hiểm đến an toàn giao thông…

Hiện trường trạm thu phí bị xe tải tông

Sáng 30.10, công an thị xã Buôn Hồ và công an tỉnh Đăk Lăk đã đến hiện trường Trạm BOT bị tông sập để xử lý vụ tai nạn. Thông tin ban đầu không có thiệt hại về người.

Trạm thu phí BOT Quang Đức đặt tại km 1747 đường Hồ Chí Minh đoạn qua phường Bình Tân (thị xã Buôn Hồ). Trạm này bị UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép dịch chuyển vị trí trạm thu phí Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Km1738 – Km1763+610 từ vị trí Km1747 về vị trí mới, dự kiến tại Km1758 +085.

Lý do khiến chính quyền địa phương đưa ra kiến nghị này là do trạm thu phí Km1747 nằm trong thị xã Buôn Hồ làm chia cắt đô thị, ảnh hưởng đến sự phát triển đô thị và kinh tế – xã hội của thị xã Buôn Hồ.

Trao đổi với phóng viên, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi – Giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 8h ngày 30.10 tại trạm thu phí giữa xe tải 51C-142.94 do Phan Anh Quang, sinh 1969, trú thị trấn Phước An, KrongPac điều khiển đến trạm dừng mua vé qua trạm. Lúc này xe tải chạy sau BKS 43C-128.71 do Trần Văn Mẩn điều khiển chạy đến trạm do mất thắng đâm vào sau xe anh Quang. Hậu quả lái xe Trần Văn Mẩn bị thương ở chân, hư hỏng dải phân cách và camera của trạm. Hiện phần thu phí bên phải của trạm tạm đóng chờ sửa chữa.

Bên cạnh đó, trạm thu phí cũng nằm ngay chân dốc đèo Hà Lan nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Điều đáng nói là trước đó vị trí thu phí này lại được chính quyền địa phương thống nhất với Bộ GTVT và vị trí đề xuất di dời đến chỉ cách trạm thu phí BOT Toàn Mỹ, tỉnh Đăk Nông khoảng 56 km, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo quy định (70 km). Dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 4 đoạn (Km1738+148 ÷ Km1763+610) tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT do liên danh Công ty Kinh doanh hàng XNK Quang Đức, Công ty cổ phần Đông Hưng Gia Lai, Công ty cổ phần Thủy điện Sê San 4A là nhà đầu tư với tổng mức đầu tư là 836 tỷ đồng. Căn cứ Hợp đồng số 12698/HĐ.BOT – BGTVT ngày 25.11.2013, được ký bởi Bộ GTVT và nhà đầu tư, thì công trình có thời gian xây dựng 2 năm, thời gian thu phí hoàn vốn 20 năm 2 tháng 22 ngày. Cho đến thời điểm đoàn Thanh tra vào cuộc (tháng 8.2015), Dự án đã được thông xe kỹ thuật 2 tháng, sau đó chính thức tiến hành thu phí hoàn vốn từ 0h ngày 10.11.2015.

Trần Kha

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Tin nóng, Xã hộiDanh mục ,
Tin cập nhật
Sự kiện
Tam nông
  • Nông nghiệp hiện đại: Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông sản đạt chuẩn

    Phát triển vùng nguyên liệu quy mô lớn tập trung trên cơ sở liên kết bền vững với các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ là xu thế tất yếu của nền nông nghiệp hàng hóa hiện đại. Vào ngày 20/10 vừa qua tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến tham […]

  • Doanh nghiệp và người dân thích ứng an toàn, linh hoạt trước đại dịch

    “Phát huy vai trò doanh nghiệp và người dân trong phục hồi kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” là chủ đề của Tọa đàm do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 19/10. Theo Phó giáo sư, Tiến sỹ […]

  • Thu tiền tỷ từ trồng cây, nuôi cá

    Từ một hộ thuộc diện nghèo ở địa phương, nhờ nỗ lực làm kinh tế trang trại, bà Võ Thị Hằng (xã Vị Bình, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) đã vươn lên làm giàu. Hiện nay, mỗi năm gia đình bà có doanh thu gần 2,5 tỷ đồng, lợi nhuận trên 1 tỷ đồng […]