13:19 - 04/07/2017

Vinamilk dẫn đầu Việt Nam về giá trị thương hiệu

Mới đây, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam”, trong đó công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) được vinh danh đứng đầu trong danh sách này trị giá hơn 1,7 tỷ USD, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỷ USD của 40 thương hiệu.

Trụ sở chính Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Vinamilk đứng đầu danh sách này với giá trị thương hiệu tăng 13% so với năm ngoái và lớn gấp đôi giá trị thương hiệu doanh nghiệp xếp kế tiếp.

Từ con số 1,5 tỷ đô la Mỹ trong danh sách công bố năm 2016, giá trị thương hiệu của Vinamilk trong bảng xếp hạng năm 2017 đã tăng 13% và lớn gấp đôi so với giá trị thương hiệu của doanh nghiệp xếp thứ hai Viettel – 849,6 triệu USD. Điều đó đã minh chứng không chỉ sự lớn mạnh của Vinamilk một cách áp đảo để gìn giữ ngôi vị số 1 trên thị trường, mà còn không ngừng vươn lên để vượt qua thành công của chính mình.

Trong danh sách 40 công ty có giá trị lớn nhất Việt Nam năm nay, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là nhóm tài chính – ngân hàng và cuối cùng là công nghệ – viễn thông. Mặc dù hầu hết doanh nghiệp nổi bật trên thị trường hiện nay đều góp mặt trong danh sách, những doanh nghiệp có mặt trong danh sách không phải toàn bộ là doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiêp Nhà nước lớn tại Việt Nam, mà đánh giá chỉ dựa trên những doanh nghiệp có số liệu tài chính minh bạch.

Phương pháp đánh giá của Forbes tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Giá trị thương hiệu chung được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành, những công ty chưa niêm yết sẽ được so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Vinamilk là một trong những thương hiệu luôn dành được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Vinamilk và bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám đốc Vinamilk đã được vinh danh 4 lần trên tạp chí Forbes châu Á và Việt Nam qua các bình chọn: 2000 công ty lớn nhất toàn cầu – Global 2000, 50 công ty niêm yết xuất sắc nhất Việt Nam, 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam và giờ đây là Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây đều là những danh sách bình chọn uy tín và danh giá không chỉ ở Việt Nam mà còn trên quốc tế. Nội lực mạnh mẽ, khao khát vươn cao của Vinamilk luôn được thể hiện bằng những con số và thành tựu mà công ty gặt hái được trong thời gian vừa qua.

Hiện, trụ sở chính của công ty Vinamilk đặt tại TP.HCM, Vinamilk có 3 chi nhánh, 13 nhà máy cùng 10 trang trại phủ khắp Việt Nam (trong đó có 1 trang trại organic duy nhất đạt tiêu chuẩn organic Châu âu tại Việt Nam đã khánh thành vào tháng 03/2017). Ngoài ra, Vinamilk còn có các nhà máy tại nước ngoài như: Mỹ (sở hữu 100% nhà máy Driftwood tại bang California), Campuchia (sở hữu 100% nhà máy Angkormilk tại thủ đô Phnompenh), New Zealand (sở hữu  22,8%) cùng 1 công ty con tại Ba Lan. Các sản phẩm của công ty đã xuất khẩu đến 43 nước trên thế giới như: Mỹ, Nhật, Úc, Thailand, Myanmar, Bangladesh, khu vực Trung Đông…

Theo kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 100.000 con vào năm 2017 và khoảng 120.000 – 140.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, là 1.000 – 1.200 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết thiên nhiên dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam và xuất khẩu.

Hoàng Yến

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Kinh tế, Tin tứcDanh mục , ,
Tin cập nhật
  • Hội ND tỉnh Hải Dương: Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong phòng, chống bệnh lao

    Trong những năm qua, công tác phòng, chống và điều trị bệnh lao của tỉnh Hải Dương đã có những bước tiến đáng kể. Mạng lưới phòng, chống lao của tỉnh hiện nay được bao phủ ở 12/12 huyện, thị xã, thành phố và 100 % đơn vị cấp xã. Có được kết quả như […]

  • Truyền “lửa” cho nhân viên trong đại dịch

    Nhà lãnh đạo biết truyền “lửa” luôn hiểu rõ tầm quan trọng của đội ngũ; phải tập trung vào một nguyên tắc tối thượng là lợi ích sẽ tạo ra động lực; người giỏi, việc tốt phải được ghi nhận tôn vinh – Sự hợp lực ấy sẽ tạo ra đội ngũ tiên phong và […]

  • Giảm tiền điện cho nhiều đối tượng từ 2 – 6 tháng

    Khách hàng sử dụng điện sinh hoạt đến 200kWh được giảm 15%; trên 200kWh được giảm 10% trong 2 tháng; cơ sở cách ly, y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch được giảm 100% tiền điện trong 6 tháng. Bộ Công Thương cho biết, ngày 30/7, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng […]

Sự kiện
Tam nông
  • Giữ vững “vùng xanh” để tiêu thụ nông sản cho miền núi

    Huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang là “vùng xanh”, chưa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS CoV-2. Hiện, huyện miền núi này đang có hàng ngàn tấn nông sản gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Huyện miền núi Khánh Sơn đang bước vào mùa thu hoạch nông sản với tổng sản […]

  • Chuyển lúa sang sen, nông dân thu lợi kép

    Gần đây, một số nông dân ở tỉnh Quảng Nam mạnh dạn đầu tư trồng sen lấy hạt trên những vùng đất bỏ hoang, ruộng lúa kém hiệu quả. Vào vụ thu hoạch sen, người dân vừa thu hoạch từ cây sen vừa có nguồn thu từ du khách đến tham quan và chụp ảnh. […]

  • Phát triển nông nghiệp thông minh là chìa khóa xây dựng nông thôn mới

    Mục tiêu cao nhất của Chương trình nông thôn mới (NTM) là xây dựng nông thôn thành những miền quê đáng sống, để đời sống người dân thực sự được nâng lên. Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 80% số xã […]