17:43 - 10/11/2017

Trạm BOT báo lưu lượng xe “không đúng đắn”

“Không xác nhận tính đúng đắn” về lưu lượng xe là một thuật ngữ rất ngộ nghĩnh mà Tổng cục đường bộ Việt Nam nhận xét về báo cáo lưu lượng xe do Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu báo về Tổng cục…

Ngày 10.11, nguồn tin từ Tổng cục đường bộ Việt Nam (TCĐBVN) cho biết, đơn vị này đã chính thức có công văn (số 6723/TCĐBVN-TC ngày 24.10) gửi Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) và Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC) “về việc cung cấp số liệu lưu lượng xe qua trạm BOT Quốc lộ 51 đoạn Biên Hòa – Vũng Tàu”.

TCĐBVN cho rằng nhà đầu tư BVEC “không đúng đắn”

Công văn nêu rõ: “Trên cơ sở báo cáo số liệu lưu lượng xe qua trạm T1, T2, T3 Quốc lộ 51 của BVEC, TCĐBVN gửi kèm theo văn bản này số liệu về lưu lượng xe năm 2015, 2016 và 8 tháng đầu  ăm 2017. Số liệu báo cáo của BVEC chưa chính xác giữa số tổng cộng và số chi tiết, giữa báo cáo quý và báo cáo năm. Do đó, TCĐBVN không xác nhận tính đúng đắn về số liệu cung cấp tại văn bản này. TCĐBVN đề nghị Ban QLDA85 liên hệ trực tiếp với BVEC để làm rõ số liệu. Đề nghị BVEC rà soát lại lưu lượng xe qua 3 trạm và báo cáo TCĐBVN”.

Theo tìm hiểu của Làng Mới, sở dĩ TCĐBVN có văn bản này là theo đề nghị của BQLDA85. Cụ thể, ngày 4.10.2017, Ban này có văn bản 1381/BQL-KTTH gửi TCĐBVN “xin cung cấp lưu lượng xe qua các trạm thu phí” do BVEC đang quản lý, dù BQLDA85 và BVEC là 2 đơn vị độc lập, không liên quan gì đến nhau.

Cũng liên quan đến BVEC, UBND tỉnh Đồng Nai mới đây đã có văn bản số 5781/UNDN-ĐT do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng ký, gửi TCĐBVN kiến nghị xử lý một số những bất cập tại trên tuyến QL51 cho phù hợp. Cụ thể, Dự án nâng cấp, mở rộng QL51 theo hình thức BOT được vận hành 3 trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn cho dự án là trạm T1 tại Km11, trạm T2 tại Km28 và trạm T3 tại Km65.

Trong đó trạm T2 là trạm kiểm soát vé của trạm T1 và T3. Tại đây, phương tiện lưu thông từ đầu dự án đến cuối dự án sẽ phải mua giá sử dụng dịch vụ đường bộ hai lần tại trạm T1 và T3. Do đó, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT xem xét điều chỉnh hệ thống trạm trên dự án BOT QL51 để các phương tiện đi qua tuyến đường chỉ phải mua vé sử dụng đường bộ một lần, tránh 2-3 lần (làm mất vé phải mua 3 lần) như hiện nay.

Theo người dân địa phương, thời gian qua, trên tuyến QL51, nhất là tại các đầu vào trạm soát vé liên tục xảy ra kẹt xe, do lượng xe ra vào các khu công nghiệp, xe tải nặng, xe container đông. Tình hình kẹt xe diễn biến ngày một phức tạp với cường độ cao, người dân mong muốn cơ quan chức năng khẩn trương di dời bớt trạm thu phí để giải quyết tình trạng này. Nhất là giảm bớt trạm thu phí, vì số trạm thu phí trên tuyến quá dày. Điều đáng quan tâm là, Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 51 đến nay vẫn chưa hoàn thành các thủ tục quyết toán tài chính, nhưng đã triển khai thu phí từ năm 2012 đến nay.

Lưu lượng xe do TCĐBVN cung cấp

Hữu Danh

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Tin nóng, Xã hộiDanh mục ,
Tin cập nhật
  • Người chăn nuôi ở Thái Nguyên chồng chất nỗi lo

    Trong khi hàng trăm nghìn con lợn thịt ở Thái Nguyên vẫn chưa được tiêu thụ và bị ép giá, thì những ngày gần đây dịch tả lợn Châu phi cũng đã xuất hiện tại nhiều nơi. Thời gian gần đây, giá lợn xuất chuồng liên tục lao dốc tại nhiều địa phương trong cả […]

  • Linh hoạt khai thác thủy sản an toàn trong điều kiện dịch Covid-19

    Tín hiệu thị trường, giá thủy sản đang ở mức cao đặc biệt là tôm là cơ hội để ngành thủy sản vượt khó, về đích đạt mục tiêu cả về sản lượng và xuất khẩu trong năm nay. Ngày 22/10 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội […]

  • Tái cấu trúc hoạt động sản xuất trong điều kiện bình thường mới

    Sau khi dịch Covid -19 lần thứ 4 bùng phát, các chuyên gia kinh tế cho rằng yêu cầu đặt ra trong bối cảnh hiện nay là các doanh nghiệp cần chủ động là đẩy mạnh việc tái cấu trúc, đổi mới mạnh mẽ để tiếp tục phát triển trong điều kiện bình thường mới. […]

Sự kiện
  • Trao cơ chế chính sách đặc thù để 4 tỉnh, thành phát triển bứt phá

    Các nghị quyết về cơ chế đặc thù nhằm phát huy tiềm năng lợi thế của Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An và Thừa Thiên Huế, đưa các địa phương này trở thành đầu tàu kéo các tỉnh xung quanh. Sáng 22/10, Quốc hội thảo luận về dự thảo Nghị quyết về một số cơ […]

  • Sử dụng công nghệ số giúp nông dân tiêu thụ nông sản tốt hơn

    Đó là ý kiến của ông Nguyễn Xuân Định – Phó Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam trong buổi làm việc với Đoàn của Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) do ông Nguyễn Kiên Cường – Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn vào sáng ngày 22.10.2021, tại […]

  • Đường Hồ Chí Minh trên biển không chỉ là huyền thoại

    Có lẽ cho đến thời điểm này, không một hải trình nào, không một lịch sử hàng hải nào trên thế giới có thể làm nên một con đường đi biển huyền thoại như những gì mà những thủy thủ của những “Chuyến tàu không số” làm nên trong lịch sử bảo vệ đất nước […]

Tam nông
  • Người chăn nuôi ở Thái Nguyên chồng chất nỗi lo

    Trong khi hàng trăm nghìn con lợn thịt ở Thái Nguyên vẫn chưa được tiêu thụ và bị ép giá, thì những ngày gần đây dịch tả lợn Châu phi cũng đã xuất hiện tại nhiều nơi. Thời gian gần đây, giá lợn xuất chuồng liên tục lao dốc tại nhiều địa phương trong cả […]

  • Phú Thọ thử nghiệm thành công giống lúa ST25 vụ mùa 2021

    Kết quả khảo nghiệm cho thấy giống lúa ST25 khỏe, khả năng đẻ nhánh trung bình, hạt gạo thon dài, trắng, cơm mềm dẻo, thơm; cây có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Phú Thọ vừa tổ chức đánh giá kết quả mô hình thử […]

  • Nông nghiệp hiện đại: Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông sản đạt chuẩn

    Phát triển vùng nguyên liệu quy mô lớn tập trung trên cơ sở liên kết bền vững với các doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ là xu thế tất yếu của nền nông nghiệp hàng hóa hiện đại. Vào ngày 20/10 vừa qua tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức Hội nghị trực tuyến tham […]