20:46 - 10/04/2018

Nhạc hội song ca mùa 2 – Duet song festival chính thức lên sóng kênh Truyền hình HTV7

Chiều nay, 10/4, tại Khách sạn Lotte Legend Saigon, Công ty TNHH Truyền thông Bee đã tổ chức họp báo công bố khởi động chương trình Nhạc hội song ca mùa 2 – Duet song festival.

Nối tiếp thành công mùa 1, mùa 2 trở lại với nhiều sự đổi mới làm tăng tính hấp dẫn của cuộc thi. Nhạc hội song ca mùa 2 – Duet song festival chính thức lên sóng lúc 19:00 – 20:30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 15-4-2018. Chương trình được tài trợ bởi Tập đoàn Lotte.

Nhạc hội song ca mùa 2 – Duet song festival vẫn giữ format sáng tạo nhất của chương trình: mỗi ca sĩ tìm kiếm một thí sinh nghiệp dư, tập luyện để trở thành cặp song ca ăn ý thi đấu với các cặp còn lại. Nét mới của tuyển sinh năm nay là ngoài việc đăng ký trên website www.nhachoisongca.com  nhà sản xuất đã đầu tư hẳn App Nhạc Hội Song Ca tương thích trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android, giúp thí sinh và khán giả dễ dàng kết nối với chương trình.

Với thời lượng 90 phút cho mỗi tập, chương trình có tổng cộng 20 tập, là một hành trình gay cấn của các cặp thi để tranh chiếc vé vàng bước vào vòng chung kết. Tổng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Giám đốc âm nhạc – nhạc sĩ Đức Trí tiếp tục “cầm trịch” cho chương trình. Thay vì có 3 MC dẫn dắt trong mùa 1, ở mùa 2, chương trình sẽ có 2 MC cùng “song dẫn” là MC Ốc Thanh Vân và MC Ngô Kiến Huy. Khách mời bình luận của chương trình gồm 2 thành viên cố định và 2 thành viên thay đổi theo từng tập. Nhà sản xuất cũng tiết lộ một số gương mặt xuất hiện ở vị trí “ghế nóng” khách mời bình luận như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thanh Duy Idol, diễn viên Diệu Nhi, ca sĩ Ái Phương, ca sĩ Only C, ca sĩ Trịnh Thăng Bình,…

Trong tập mở màn của Nhạc hội song ca mùa 2 – Duet song festival, một thí sinh Việt Nam sẽ được song ca cùng ca sĩ Hàn Quốc trên sân khấu của chương trình. Nam ca sĩ trong vai trò đại sứ của Nhạc hội song ca mùa 2 – Duet song festival là “hoàng tử lai” Kim Samuel. Trong 2 ngày hoạt động tại Việt Nam (từ tối 2-4 đến tối 3-4), Kim Samuel đã có chuỗi hoạt động sôi nổi thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người hâm mộ tại Việt Nam. Phần mở màn hoành tráng phải đi kèm cùng một cái kết bùng nổ. Theo đó, ở tập chung kết, nhà sản xuất sẽ mời một nhóm nhạc Hàn Quốc đang được yêu thích đến tham gia biểu diễn trong chương trình. Danh tính của nhóm nhạc đình đám này sẽ được nhà sản xuất sớm tiết lộ đến người hâm mộ.

Nhạc hội song ca mùa 2 – Duet song festival sẽ có tổng cộng 8 bảng, mỗi bảng có 2 tập theo các chủ đề âm nhạc đa dạng khác nhau. 300 khán giả trong trường quay sẽ trực tiếp chấm điểm các tiết mục dự thi, cặp thí sinh có tổng điểm cao nhất ở 2 tập của một bảng sẽ giành “ghế vàng” và được vào bảng tiếp theo. Trong bảng kế tiếp, cặp song ca đó phải chấp nhận hát dòng nhạc chủ đề của bảng mới như một thử thách, đòi hỏi cặp thi phải thể hiện thật tốt mới có cơ hội chiến thắng. Mỗi cặp chỉ được đi tối đa 2 bảng (thay vì 3 bảng như mùa 1). 8 cặp có tiết mục cao điểm nhất sẽ được lọc ra, trong đó top 3 cặp cao điểm nhất sẽ đi thẳng vào tập chung kết. 5 cặp còn lại sẽ tranh tài trong tập bán kết để chọn ra 2 cặp dự thi trong vòng chung kết.

Trong tập 19, top 5 bước vào chung kết không những được khám phá văn hóa độc đáo và nét đẹp ngất ngây của xứ sở kim chi và các địa điểm của Lotte, mà còn được biểu diễn âm nhạc trên đất Hàn và giao lưu cùng kiều bào đang sinh sống tại đây. Tổng giá trị giải thưởng của Nhạc hội song ca mùa 2 – Duet song festival lên đến 1,5 tỉ đồng, trong đó cặp đôi quán quân sẽ nhận được giải thưởng trị giá 600 triệu đồng.

Đặc biệt, sau mỗi tập tranh tài, nhà tài trợ Tập đoàn Lotte sẽ dành một số tiền dựa trên mức độ bùng nổ của các thí sinh dành cho các hoạt động cộng đồng liên quan đến giáo dục dành cho trẻ em. Các thí sinh sẽ có cơ hội trao tận tay những phần quà cho các trường học, hoàn cảnh học sinh khó khăn thông qua chuỗi chương trình “Chia sẻ yêu thương cùng Nhạc hội song ca” do Tập đoàn Lotte triển khai trong năm 2018. Hoạt động này trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt, mang đến những giá trị cảm xúc rất nhân văn cho một chương trình giải trí.

Với thành công của Nhạc hội song ca mùa 1, Nhạc hội song ca mùa 2 hy vọng mang đến sắc thái mới không chỉ là âm nhạc đơn thuần mà còn là những câu chuyện âm nhạc thú vị, mang nhiều cung bậc khác nhau.

Công ty TNHH Truyền thông Bee (Bee Comm) được đánh giá là công ty đầu tiên mang chương trình có format Hàn Quốc – Nhạc Hội Song Ca-Duet Song Festival vào Việt Nam. Hiện tại Bee Comm ghi dấu ấn với các chương trình như: Nhạc Hội Song Ca – Duet Song Festival mùa 2, Đấu trường 9+, Cầu thủ nhí, Khẩu vị ngôi sao, Hợp đồng hôn nhân, Bác sĩ ơi, tại sao?, Tần số tình yêu, Bí ẩn song sinh, Phụ nữ ngày nay…

 

Hiền Vũ

 

 

Tin cập nhật
  • Đề xuất hỗ trợ trồng rừng sản xuất và phát triển lâm sản ngoài gỗ

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang dự thảo Nghị định về chính sách đầu tư bảo vệ và phát triển rừng, chế biến và thương mại lâm sản trong lâm nghiệp. Trong đó, Bộ đề xuất chính sách hỗ trợ trồng rừng sản xuất và phát triển lâm sản ngoài gỗ. Theo […]

  • Trong cộng đồng đã có mầm bệnh, phải sẵn sàng ‘trực chiến’

    Mặc dù các ổ dịch đang trong tầm kiểm soát nhưng trong cộng đồng đã có mầm bệnh, với điều kiện giao lưu, thông thương hiện nay, có thể bùng phát ở bất kỳ địa phương nào, lây nhiễm cho bất cứ ai. Cả hệ thống phải trong tình trạng “trực chiến”, khi phát hiện […]

  • Đa dạng hóa hình thức tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

    Quả vải Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương được xúc tiến tiêu thụ tại thị trường nội địa, quốc tế và trên nhiều kênh trực tuyến. Ngày 18/5 tới đây, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị […]

Sự kiện
Tam nông
  • Đa dạng hóa hình thức tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

    Quả vải Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương được xúc tiến tiêu thụ tại thị trường nội địa, quốc tế và trên nhiều kênh trực tuyến. Ngày 18/5 tới đây, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị […]

  • Nhật Bản ủy quyền Việt Nam giám sát vải thiều xuất khẩu

    Các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT chủ động phối hợp với các địa phương bám sát tình hình thực tế; bố trí lực lượng kiểm dịch thực vật hỗ trợ kiểm tra đối với xuất khẩu vải thiều. Chủ động tháo gỡ khó khăn về sản xuất và tiêu thụ nông sản trong bối […]

  • Người trồng vải lên phương án tiêu thụ trong mùa dịch

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn đã lên các phương án để tiêu thụ vải thiều an toàn trong mùa dịch. Mùa thu hoạch vải thiều đặc sản Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đang đến gần, dự báo, năm nay sản lượng vải thiều nhận […]