06:40 - 12/07/2017

Gần 1/3 du khách tới Việt Nam trong 6 tháng đến từ Trung Quốc

Trung Quốc đang đứng đầu thế giới về lượng khách đi du lịch nước ngoài và khả năng chi tiêu…

Khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 1,8 triệu lượt người trong 6 tháng, tăng 56,7%, chiếm 30,4% tổng lượt khách quốc tế.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2016, theo số liệu vừa được Tổng cục Thống kê cho biết.

Chiếm tỷ lệ lớn nhất là khách đến từ châu Á, khi đạt 4,5 triệu lượt người, tăng 35%, bằng 73,7% tổng lượt khách quốc tế.

Trong đó, khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt 1,8 triệu lượt người trong 6 tháng, tăng 56,7%, chiếm 30,4% tổng lượt khách quốc tế. Tiếp theo là Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Singapore…

Khách du lịch đến từ đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) cũng tăng 30%, đạt 21,3 nghìn lượt.

Khách từ châu Mỹ, châu Âu cũng được thống kê tăng so với cùng kỳ. Chẳng hạn, khách từ Mỹ đạt 320 nghìn lượt khách, tăng 9,3%; khách từ liên bang Nga đạt 313 nghìn lượt khách, tăng 53,4%; khách từ Anh đạt 145 nghìn lượt; tăng 13%…

Theo Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Trung Quốc đang đứng đầu thế giới về lượng khách đi du lịch nước ngoài và khả năng chi tiêu. Nhiều điểm đến trong khu vực đã và đang có những chính sách cạnh tranh để thu hút khách Trung Quốc.

Tuy nhiên, so với lượng khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài nói chung và đến một số nước trong khu vực nói riêng, thì số lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam vẫn còn khiêm tốn.

Trang Travel Weekly dẫn báo cáo thường niên được Tổ chức Du lịch Thế giới thuộc Liên hiệp quốc (UNWTO) công bố hồi tháng 4 cũng chỉ ra, mức tăng chi tiêu của du khách Trung Quốc ở nước ngoài đã vượt mức tăng chi tiêu của du khách đến từ Mỹ, Đức, Anh và Pháp.

Trung Quốc và 4 nước này hiện là top 5 quốc gia có người dân tiêu nhiều tiền nhất khi đi du lịch nước ngoài trong năm 2016.

Trong năm ngoái, số tiền mà du khách Trung Quốc tiêu ở nước ngoài tăng thêm 11 tỷ USD, lên mức 261 tỷ USD. Nếu tính theo đồng Nhân dân tệ, mức tăng so với năm 2015 là 12%.

Đây cũng là lý do Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch muốn thu hút thêm nữa khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam.

Bộ đã đưa ra nhiều nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể để phát triển thị trường khách Trung Quốc, như UBND các tỉnh, thành phố tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về vị trí, vai trò và cách thức ứng xử đối với du khách Trung Quốc.

Đồng thời, nâng cao năng lực đón tiếp, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch; phát huy vai trò của trung tâm hỗ trợ du khách, đường dây nóng trong việc giải quyết khiếu nại của khách du lịch nói chung và khách Trung Quốc nói riêng; phát triển lực lượng nhân viên hỗ trợ khách Trung Quốc tại điểm đến, đặc biệt vào các dịp cao điểm…

Kiều Linh
Chủ đề:
Tin cập nhật
  • Đề xuất hỗ trợ trồng rừng sản xuất và phát triển lâm sản ngoài gỗ

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đang dự thảo Nghị định về chính sách đầu tư bảo vệ và phát triển rừng, chế biến và thương mại lâm sản trong lâm nghiệp. Trong đó, Bộ đề xuất chính sách hỗ trợ trồng rừng sản xuất và phát triển lâm sản ngoài gỗ. Theo […]

  • Trong cộng đồng đã có mầm bệnh, phải sẵn sàng ‘trực chiến’

    Mặc dù các ổ dịch đang trong tầm kiểm soát nhưng trong cộng đồng đã có mầm bệnh, với điều kiện giao lưu, thông thương hiện nay, có thể bùng phát ở bất kỳ địa phương nào, lây nhiễm cho bất cứ ai. Cả hệ thống phải trong tình trạng “trực chiến”, khi phát hiện […]

  • Đa dạng hóa hình thức tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

    Quả vải Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương được xúc tiến tiêu thụ tại thị trường nội địa, quốc tế và trên nhiều kênh trực tuyến. Ngày 18/5 tới đây, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị […]

Sự kiện
Tam nông
  • Đa dạng hóa hình thức tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

    Quả vải Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương được xúc tiến tiêu thụ tại thị trường nội địa, quốc tế và trên nhiều kênh trực tuyến. Ngày 18/5 tới đây, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị […]

  • Nhật Bản ủy quyền Việt Nam giám sát vải thiều xuất khẩu

    Các đơn vị trực thuộc Bộ NN&PTNT chủ động phối hợp với các địa phương bám sát tình hình thực tế; bố trí lực lượng kiểm dịch thực vật hỗ trợ kiểm tra đối với xuất khẩu vải thiều. Chủ động tháo gỡ khó khăn về sản xuất và tiêu thụ nông sản trong bối […]

  • Người trồng vải lên phương án tiêu thụ trong mùa dịch

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn đã lên các phương án để tiêu thụ vải thiều an toàn trong mùa dịch. Mùa thu hoạch vải thiều đặc sản Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đang đến gần, dự báo, năm nay sản lượng vải thiều nhận […]