01:00 - 22/12/2017

Du lịch Đà Nẵng: Cú hích sản phẩm chủ lực

Phát triển sản phẩm du lịch chủ lực độc đáo, mới lạ mang tầm quốc tế là cú hích đột phá, góp phần đưa Đà Nẵng sớm trở thành điểm đến hấp dẫn trong khu vực.

 “Làng chài” lột xác

20 năm trước, Đà Nẵng vẫn chỉ là một làng chài nhỏ bé, nghèo nàn. Giờ thì sự phát triển đã biến Đà Nẵng thành điểm đến cần phải có của bất cứ du khách nào đến miền Trung. Rất nhiều bài phân tích đã đưa ra về sự lột xác ngoạn mục của Đà Nẵng và tựu trung lại, căn nguyên của sự thành công đó được quy về một mối, đó là sự quyết liệt đổi mới trong tư duy làm du lịch của lãnh đạo cũng như người dân của thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Không chỉ dựa vào lợi thế điều kiện tự nhiên sẵn có, Đà Nẵng đã chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, quy hoạch hệ thống khách sạn khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao, lọt vào Top sang trọng hàng đầu Châu Á và thế giới. Cơ sở vật chất tốt cần đi đôi với chất lượng dịch vụ. Và để giữ cho những điểm đến, những nơi lưu trú sang trọng của du lịch thành phố một chất lượng xứng tầm, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng đã lựa chọn các thương hiệu quản lý khách sạn danh tiếng quốc tế như AccorHotels, InterContinental, Hyatt,…

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.

Tăng thêm sức hấp dẫn cho những thắng cảnh thiên nhiên ban phú, thành phố không ngừng thu hút thêm du khách mỗi năm, mỗi mùa, bằng những chuỗi sự kiện, lễ hội mang tầm cỡ quốc tế. Lễ hội pháo hoa quốc tế, Đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á, Hội chợ Du lịch quốc tế về nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E; Đại hội Du lịch Golf Châu Á 2017… sự sống động, sôi nổi được thổi vào thành phố này liên tục.

Những đường bay quốc tế đến Đà Nẵng liên tục được mở rộng. Những sản phẩm du lịch mới năm nào cũng có. Không có gì khó hiểu khi tăng trưởng của du lịch Đà Nẵng những năm qua luôn giữ mức cao nhất cả nước, năm sau cao hơn năm trước.

Theo thống kê mới nhất của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm 2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 5.150.109 lượt, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1.766.226 lượt; khách nội địa ước đạt 3.383.883 lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 15.141,32 tỷ đồng, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái 2016.

Những cú hích chủ lực

Theo định hướng phát triển 2016-2020, Đà Nẵng sẽ coi du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đầu tư phát triển ngành công nghiệp không khói trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp. Thành phố hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là thiên đường nghỉ dưỡng, hình thành những sản phẩm du lịch chủ lực, độc đáo, ấn tượng như Công viên văn hóa vui chơi giải trí hàng đầu khu vực Sun World Danang Wonders, Công viên Suối khoáng nóng núi Thần Tài, khu giải trí Helio Center, khu du lịch Sun World Ba Na Hills,…

Khu du lịch Sun World Ba Na Hills.

Đặc biệt, khu du lịch Sun World Ba Na Hills được xem là hình mẫu về phong cách làm du lịch bài bản, chuyên nghiệp, bền vững góp phần đưa Đà Nẵng là điểm đến mang tầm quốc tế. Được xây dựng theo mô hình vui chơi giải trí nổi tiếng thế giới Disneyland, Sun World Ba Na Hills gồm hệ thống cáp treo 4 kỷ lục thế giới, làng Pháp mang đến không gian Châu Âu cổ kính, nhà hàng phong cách Á, Âu, khách sạn Mercure Ba Na Hills French Village do Acorr Hotels quản lý, khu vui chơi trong nhà top 5 châu Á – Fantasy Park…

Sun World Ba Na Hills cũng mang đến hình ảnh một khu du lịch vui vẻ với chuỗi các lễ hội được tổ chức thường xuyên kéo dài suốt bốn mùa như carnival đường phố, lễ hội rượu vang, lễ hội bia, lễ hội Halloween, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm những nét đẹp văn hóa Châu Âu đặc trưng.

Carnival tại Sun World Bana Hills.

Độc đáo trong những sản phẩm, dịch vụ và tạo ấn tượng với du khách ngay từ cung cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình, thân thiện,… Sun World Ba Na Hills góp phần không nhỏ tạo nên một hình ảnh du lịch văn minh cho Đà Nẵng. Và hơn thế nữa, khu du lịch hàng đầu Việt Nam ba năm liền còn đóng một vai trò khá quan trọng trong việc cấu thành nên những con số tăng trưởng du khách của thành phố những cây cầu. Cụ thể, năm 2016, Đà Nẵng đón 5,51 triệu khách thì Bà Nà Hills cũng đã cán mốc 2 triệu lượt khách.

Ít có điểm đến nào như Đà Nẵng, khi sở hữu số lượng các khu vui chơi giải trí lớn nhiều thứ hai của cả nước, chỉ sau thành phố HCM. Nhưng đáng nể là các khu vui chơi đó đều đạt đến tầm khu vực, với đa dạng những trò chơi đã rất nổi tiếng tại các công viên lớn trên thế giới.

Bài toán sản phẩm chủ lực mà Đà Nẵng đã làm và làm tốt đã đem đến những thay đổi khác biệt cho du lịch thành phố. Nhìn vào sự thành công của du lịch Đà Nẵng, thấy một phần cung cách mà Singapore đã từng quyết liệt, dám làm, để đưa quốc đảo sư tử trở thành cường quốc về du lịch trong khu vực và trên thế giới và có niềm tin rằng, Đà Nẵng cũng sẽ làm được như thế.

Theo TQ

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Du lịchDanh mục
Tin cập nhật
  • Việt Nam là thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất của Campuchia

    Với 64,11% thị phần, Việt Nam đang là thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất của Campuchia. Bộ trưởng Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia Veng Sakhon cho biết Việt Nam là thị trường lớn nhất trong số 90 quốc gia nhập khẩu nông sản của Campuchia từ đầu năm đến nay. Bộ trưởng Veng […]

  • Hội chú trọng tuyên truyền giúp đồng bào dân tộc thiểu số hiểu luật

    Thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai chú trọng đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Đưa pháp luật đến vùng sâu, vùng […]

  • Hội ND Thanh Hóa chú trọng bảo vệ môi trường ven biển

    Thời gian qua, các hoạt động bảo vệ môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng đã được Hội ND các cấp tỉnh Thanh Hóa chung tay thực hiện, từng bước tạo chuyển biến tích cực, góp phần bảo vệ môi trường ven biển xanh – sạch – đẹp. Đẩy mạnh các hoạt […]

Sự kiện
  • Hội ND Hải Dương nỗ lực hoàn thành “mục tiêu kép” trong đại dịch

    Là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, tuy nhiên Hải Dương đã có nhiều giải pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch và phát triển kinh tế. Trong những thời điểm xảy ra dịch Covid-19, các cấp Hội Nông dân (ND) trong tỉnh đã thể hiện vai […]

  • Thủ tướng: Chính sách phòng, chống dịch phải thống nhất toàn quốc

    Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 nhấn mạnh, phải tạo sự thông suốt, nhất quán trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các chính sách, nghị quyết, quy định trong phòng chống dịch. Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc […]

  • Hội nhận thầu ruộng hoang canh tác đem lại hiệu quả cao

    Để tránh tình trạng đất bỏ hoang hóa lâu năm, hoặc trồng cây không mang lại giá trị kinh tế như mong muốn, Hội Nông dân Thanh Chương (Nghệ An) đã mạnh dạn nhận thầu khoán những diện tích bị bỏ hoang và định hướng chuyển đổi cây trồng phù hợp. Định hướng chuyển đổi […]

Tam nông
  • Thu tiền tỉ nhờ được hỗ trợ vay vốn sản xuất

    Từ bàn tay lao động cần mẫn cùng với nguồn vốn hỗ trợ tạo đà, nông dân Trần Văn Dương (SN 1973) hội viên nông dân khối 2 thị trấn Hưng Nguyên (Nghệ An) làm ăn ngày một khấm khá nhờ chăn nuôi vịt, nuôi cá và cây ăn quả. Nguồn vốn vay ưu đãi […]

  • Gặp nhiều khó khăn, ngư dân phải đưa tàu vào bờ

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đầu ra của hải sản ở tỉnh Tiền Giang gặp khó khăn, giá giảm mạnh đã gây bất lợi đến nghề đánh bắt trên biển. Rất nhiều ngư dân địa phương đánh bắt bị thua lỗ phải đưa tàu vào bờ, cần được tháo gỡ khó khăn. Tại […]

  • Kiên Giang: Phát triển nghề nuôi thủy sản theo hướng an toàn

    Nhằm phát huy lợi thế, tiềm năng kinh tế biển, tỉnh Kiên Giang thúc đẩy nghề nuôi thủy sản biển phát triển nhanh theo hướng công nghiệp, hiện đại, đảm bảo môi trường sinh thái gắn với phát triển du lịch và quốc phòng, an ninh vùng biển, hải đảo. Qua đó, góp phần tích […]