19:24 - 18/11/2018

Xuất khẩu chè khởi sắc trở lại

Xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 10/2018 đạt 12,3 nghìn tấn và 23,1 triệu USD, tăng 15,7% về lượng và 24% về trị giá so với tháng 9/2018.

Ảnh Internet

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 10 đạt 12,3 nghìn tấn và 23,1 triệu USD, tăng 15,7% về lượng và 24% về trị giá so với tháng 9, giảm 5,3% về lượng và tăng 5,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 10/2018, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 103,7 nghìn tấn và 174,5 triệu USD, giảm 10,1% về lượng và giảm 6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Trong 10 tháng năm 2018, xuất khẩu chè của Việt Nam tới một số thị trường tăng như Pakistan, Đài Loan, Ả Rập Xê Út, Malaysia, Ukraine.

Trong đó, dẫn đầu là thị trường Pakistan đạt 28,3 nghìn tấn và 61,6 triệu USD, tăng 12,6% và 14,6% về trị giá. Tiếp theo là thị trường Đài Loan đạt 15,8 nghìn tấn, trị giá 24,4 triệu USD, tăng 7,5% về lượng và 6,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Đáng chú ý, chè xuất khẩu chủ yếu sang hai thị trường này với lượng chiếm tới 42,4% tổng lượng chè xuất khẩu của Việt Nam.

Công Trí

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Thị Trường, Tin nóngDanh mục
Tin cập nhật
Sự kiện
Tam nông
  • 27/550 tác phẩm được trao giải “Báo chí viết về NTM tỉnh An Giang năm 2019”

    Chiều ngày 02/6, tại tỉnh An Giang, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang phối hợp cùng Đài Phát thanh – Truyền hình An Giang, tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Báo chí viết về nông thôn mới tỉnh An Giang năm 2019”. Cuộc thi “Báo chí viết về nông thôn mới […]

  • Mở lối cho nông sản vươn xa

    Năm 2013, hợp tác xã (HTX) kinh doanh và chế biến nông sản Đức Lâm ra đời giúp nông dân Hà Tĩnh giải đáp bài toán khó khăn “được mùa, mất giá”. Với mục tiêu, hướng đến nền sản xuất quy mô lớn và đẩy mạnh phân phối sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường […]

  • Gia tăng kênh phân phối mới: “Bán hàng trực tuyến”

    Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nông sản bị tồn đọng, từ thực trạng trên đã hình thành tư duy mới trong mua, bán nông sản như: Bán hàng online thông qua mạng xã hội zalo, facebook, website, điện thoại tư vấn cho khách hàng, sau đó sẽ giao hàng đến tận nhà cho […]