19:24 - 18/11/2018

Xuất khẩu chè khởi sắc trở lại

Xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 10/2018 đạt 12,3 nghìn tấn và 23,1 triệu USD, tăng 15,7% về lượng và 24% về trị giá so với tháng 9/2018.

Ảnh Internet

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 10 đạt 12,3 nghìn tấn và 23,1 triệu USD, tăng 15,7% về lượng và 24% về trị giá so với tháng 9, giảm 5,3% về lượng và tăng 5,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 10/2018, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 103,7 nghìn tấn và 174,5 triệu USD, giảm 10,1% về lượng và giảm 6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Trong 10 tháng năm 2018, xuất khẩu chè của Việt Nam tới một số thị trường tăng như Pakistan, Đài Loan, Ả Rập Xê Út, Malaysia, Ukraine.

Trong đó, dẫn đầu là thị trường Pakistan đạt 28,3 nghìn tấn và 61,6 triệu USD, tăng 12,6% và 14,6% về trị giá. Tiếp theo là thị trường Đài Loan đạt 15,8 nghìn tấn, trị giá 24,4 triệu USD, tăng 7,5% về lượng và 6,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

Đáng chú ý, chè xuất khẩu chủ yếu sang hai thị trường này với lượng chiếm tới 42,4% tổng lượng chè xuất khẩu của Việt Nam.

Công Trí

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Thị Trường, Tin nóngDanh mục
Tin cập nhật
Sự kiện
Tam nông
  • Kỳ vọng ngành chăn nuôi lợn

    Theo dự báo mới nhất của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), sản lượng thịt lợn toàn cầu năm 2019 tăng 1,4% so với năm 2018.  Trong đó, Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU) và Hoa Kỳ chiếm lần lượt 48%, 21% và 11% sản lượng thịt lợn toàn cầu. Brazil và Nga là […]

  • Chăn nuôi thủy cầm có lợi thế lớn

    Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi tại Hội nghị tổng kết mô hình chăn nuôi vịt chuyên thịt dòng SD và ngan giá trị kinh tế cao VS7 theo hướng an toàn sinh học do Trung tâm Nghiên cứu Gia cầm Thụy Phương (Viện Chăn nuôi) […]

  • Luật Chăn nuôi: Đột phá và thách thức

    Việc triển khai Luật Chăn nuôi được kỳ vọng sẽ góp phần giúp ngành phát triển ổn định, bền vững, tạo ra sản phẩm có chất lượng, kiểm soát an toàn thực phẩm cho trên 96 triệu người tiêu dùng nội địa và khoảng 13 – 15 triệu khách du lịch đến Việt Nam hàng […]