16:30 - 29/11/2017

Xem xét trách nhiệm vụ nhầm lẫn quy định giấy tờ lên máy bay

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đang xem xét trách nhiệm của Vụ Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam về nhầm lẫn trong việc đưa ra quy định không cho phép một số giấy tờ như: thẻ Đảng viên, bằng lái xe, thẻ nhà báo… để lên tàu bay.

Hành khách làm thủ tục check-in tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Theo Thứ trưởng Đông, quá trình xây dựng Thông tư 45/2017/TT-BGTVT về sửa đổi Thông tư 01/2016/TT-BGTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam, ban đầu, Bộ Giao thông Vận tải đã kết luận vẫn giữ các loại giấy tờ trên trong danh mục các giấy tờ được dùng để lên tàu bay.

Tuy nhiên, trong quá trình tiếp thu ý kiến, Cục Hàng không Việt Nam với chức năng chủ trì soạn thảo đã bỏ các loại giấy tờ này ra khỏi danh mục. Cơ quan rà soát trình lãnh đạo Bộ là Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) cũng không phát hiện ra vấn đề này.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, “Bộ trưởng đã giao nhiệm vụ cho tôi và một thứ trưởng khác chỉ đạo việc này theo hướng sẽ điều chỉnh thông tư và làm rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan, cụ thể là Cục Hàng không Việt Nam và Vụ Vận tải”.

Theo Thông tư 45 vừa được Bộ Giao thông Vận tải ký ban hành, hành khách Việt Nam khi làm thủ tục lên máy bay có thể sử dụng một trong các loại giấy tờ tùy thân, gồm: Hộ chiếu, giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng nhận của các lực lượng vũ trang, thẻ đại biểu Quốc hội; thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

Nếu không có các giấy tờ trên, người đi máy bay cần có giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận; có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong 30 ngày.

Tuy nhiên, thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe, thẻ kiểm soát an ninh sân bay đều không được dùng thay giấy tờ tùy thân để làm thủ tục lên các chuyến bay, như quy định trước đây.

Về nội dung này, Phó Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn cho hay: Khi xây dựng dự thảo Thông tư 45 có nội dung trên, nhưng sau khi lấy ý kiến để trình bộ ký ban hành đã bị bỏ đi.

“Nhưng có lẽ do sơ sót đánh máy và lỗi kỹ thuật, nên nội dung trên vẫn còn trong bản gửi lên lãnh đạo bộ ký ban hành”, ông Sơn nói.

QT

Chủ đề:
Tin cập nhật
Sự kiện
  • Giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu Chủ tịch nước ​

    Chiều nay (22/10), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày Tờ trình dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước. Theo đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch […]

  • Không ban hành chính sách làm tăng chi NSNN

    Ghi nhận những nỗ lực của Chính phủ trong quản lý ngân sách, Uỷ ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội cho rằng, Chính phủ cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý chi NSNN, đặc biệt, không ban hành chính sách làm tăng chi NSNN khi không cân đối được nguồn để thực […]

  • Chính phủ đặt mục tiêu phát triển năm 2019 ở mức cao

    Trên cơ sở kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phân tích, đánh giá tình hình trong nước, quốc tế, Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực ở mức cao, đòi hỏi nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện. Các chỉ tiêu KTXH […]

Tam nông
  • Hướng Hóa tập trung nâng cao giá trị thương hiệu “cà phê Khe Sanh”

    Những năm gần đây, người trồng cà phê Hướng Hóa đã bắt đầu chú trọng đến việc nâng cao chất lượng hạt cà phê, xây dựng thương hiệu cà phê sạch, từng bước đưa cà phê Khe Sanh vươn ra chiếm lĩnh thị trường thế giới. Đến nay, dự án “Xây dựng, quản lý và […]

  • Lấy ý kiến về 15 sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tổ chức lấy ý kiến về 15 sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia, trong đó 5 sản phẩm đứng đầu gồm: 1- Lúa gạo; 2- Cà phê; 3- Cao su; 4- Điều; 5- Hồ tiêu. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang […]

  • Ngành chăn nuôi Việt không có thương hiệu chính thống

    Ngành chăn nuôi Việt Nam phát triển đã nhiều năm nay, tuy nhiên, sản phẩm chăn nuôi của nước ta vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh, ngay cả tại thị trường trong nước. Giải thích cho tình trạng này, nhiều ý kiến cho rằng là do chăn nuôi Việt Nam không có thương hiệu […]