00:15 - 15/07/2017

Xe buýt Thọ Lam tiếp tục nhận nhiều chỉ trích

Hà Tĩnh cần có nhiều biện pháp chấn chỉnh, đối với tình trạng chất lượng xe buýt, thái độ phục vụ, cải thiện những bất cập trong công tác quản lý vận tải giao thông đường bộ.

Sở GTVT cần làm rõ hơn những phản ánh của người dân

Theo khảo sát từ người dân Hà Tĩnh, những vấn đề khiến người dân phiền lòng khi đi xe buýt tập trung vào tình trạng mất an ninh trên xe, thái độ nhân viên phục vụ, tài xế thiếu thân thiện, thiếu các tuyến đường, điểm dừng bất hợp lý, chất lượng xe thấp… Mỗi một yếu kém nói trên đều xuất phát từ những nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan.

Tuyến buýt 09 nhà xe Thọ Lam trong một lần gây tai nạn giao thông

Nguyên nhân khách quan có phần do chất lượng xe kém, hệ thống nhà chờ, dừng đỗ không hợp lý, vạch kẻ cho làn dừng đỗ xe buýt không có. Còn nguyên nhân chủ quan là thái độ phục vụ kém, cách hành xử thiếu văn hóa của nhân viên xe buýt cũng như chuyện ký gửi hàng thu tiền không đúng quy định…

Để tiếp tục tìm hiểu rõ những phản ánh không mấy thân thiện của người dân về thái độ, cũng như chất lượng phục vụ của nhiều tuyến buýt thuộc công ty Thọ Lam vận hành, PV đã có buổi làm việc ông Nguyễn Xuân Bảo trưởng phòng quản lý phương tiện và người lái sở GTVT Hà Tĩnh. Ông Bảo cho biết; “Về thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt Thọ Lam cũng như về chất lượng xe, chúng tôi sẽ kiểm tra và cương quyết xử lý. Còn về tình trạng dừng đỗ xe đón trả khách, thì phải đúng quy định thời gian chờ 2 phút tại mỗi điểm dừng đỗ”.

Ngoài sự tiện lợi của xe buýt, phục vụ nhu cầu đi lại giá rẻ của người dân thì chuyện ký gửi hàng hóa cũng vậy. Thế nhưng lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của sở GTVT nhà xe đã tự ý thu tiền gửi hàng hóa một cách công khai mà không hề có sự xử lý hay quy định nào cụ thể. Khách hàng gửi hàng chỉ cần số điện thoại của người nhận và người gửi, nhà xe vận chuyển mà không hề có hóa đơn hay giấy tờ bảo đảm nào, nhân viên cũng tự ý thu tiền. Trao đổi vấn đề này ông Bảo khẳng định nhà xe đã tự ý thu tiền, ký gửi hàng hóa không hề báo cáo với sở.

Bài viết “Xe buýt Thọ Lam bị khách hàng tố thái độ phục vụ kém” vừa qua trên Tạp chí điện tử Làng Mới, một phần nào đã nói lên được bức xúc của người dân đi xe cũng như người tham gia giao thông. Tuy nhiên, sau khi đọc bài viết, rất nhiều độc giả đã “tố” thêm rất nhiều thái độ phục vụ chưa tốt khác, cũng như đưa ra những ý kiến nhằm góp phần hoàn thiện hình ảnh xe buýt trong mắt người dân.

101 tật xấu mà khách hàng tố về xe buýt Thọ Lam                

Thường xuyên gửi hàng cũng như tham gia giao thông bằng phương tiện xe buýt Facebook Phan Quỳnh Vân chia sẻ: “Trong tổng sổ phụ xe, lái xe chỉ có tầm 3-5 người lịch sự với khách hàng, còn lại ăn nói như chặt đầu ếch. Nhiều khi khách lên chậm một tí đã phóng xe đi, không thì tỏ thái độ. 28 tết bắt xe từ tp Hà tĩnh về, con gái một thân một mình mang một cái va li với hai bì đồ mà tài xế cứ giục đi nhanh lên để xe chạy may phụ xe tốt xuống mang đồ lên cho mình. Có một số ông lái xe con hút thuốc trên xe, dù đã mở cửa kính, nhưng nói vẫn không được”.

Bạn Quỳnh Vân còn tố thêm; “xe Thọ Lam đi chuyến Sài Gòn (TP.HCM) gửi đồ đắt kinh khủng. Một túi hàng vừa thôi mà lấy những 200k tiền cước quá đắt. Mình thường xuyên gửi hàng từ Sài Gòn về. Nhưng từ nay xin trừ Thọ Lam ra nhé”.

Bạn Thủy Trần quê ở huyện Hương Sơn phân trần góp ý với nhà xe về thái độ phục vụ; “lần đầu tiên gửi chuyển trái cây về quê mà phải khóc lóc năn nỉ, mới được gửi được đồ về. Tuy nhiên, chưa mừng được 2 phút thì nhìn đống hàng gửi vứt không một ai quản lý cả, thái độ phục vụ tệ. Có phải vì là ở mỗi hương sơn muốn gửi xe về chỉ có độc nhất là xe thọ lam không? Một nỗi buồn nơi xứ người mang tên một hãng xe huyện. Rất mong muốn nhà xe cải thiện tình hình này. Để không phải một ai đi gửi đồ bị giống trình trạng như tôi. Một sự phát triển lâu dài cần xây dựng trên sự tín nhiệm và hài lòng của khách hàng”.

Cũng câu chuyện gửi hàng, nhà xe đã thu tiền cước thế nhưng lúc trả hàng thì không hề liên lạc cho người nhận, nếu như  xẩy ra sự việc mất hàng hóa thì bên nào sẽ chịu trách nhiệm, khi mà chuyện gửi hàng không hề có thỏa thuận hay giấy tờ đảm bảo. Facebook Lê Quỳnh nói thêm; “gửi hàng từ thành phố Vinh về Đức Thọ, cả lái xe lẫn phụ xe thả hàng ở quán tạp hóa dọc đường không hề gọi cho người nhận”.

Ngoài nhiều câu chuyện về cung cách phục vụ, cũng như chuyện ký gửi hàng không đúng thì chuyện xe buýt dồn khách, dồn tuyến bát nháo trong quản lý cũng là một trong nhiều “tật xấu” mà khách hàng tố về xe buýt. Anh Hương Ký cảnh báo; “Đúng thật lúc sáng đi xe buýt, xe đang chạy bỗng dưng dừng giữa đường dồn khách sang xe khác. Có chị bồng bế trẻ con đang từ từ lên xe, thì nhân viên quát tháo ăn nói mất lịch sự, thô lỗ. Định gọi phản ánh với công ty nhưng bài báo đã viết và nói lên những bức xúc của người dân tham gia giao thông công cộng”.

Cũng là nạn nhân của hành động xem thường tính mạng người khác của lái xe và phụ xe anh Hoàng Hoa Thám ở Thị trấn Đức Thọ “tố”: “Tôi cũng thường xuyên phải đi xe buýt nên nhiều lúc cũng thấy thái độ của phụ xe và lái xe buýt cực kì hách dịch. Khách chưa lên hết đã đóng cửa mạnh làm khách bị kẹp giữa cửa. Có lần tôi từ xe buýt số 09 xuống điểm dừng, chưa bước chân xuống tới đường đã bị lái xe đóng cửa làm tôi ngã xuống mặt đường bị trầy xước, còn lái xe phóng đi luôn. Vậy xin nhờ Sở Giao thông xem xét lại thái độ của phụ xe và lái xe, có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp đó”.

Chính vì những lý do trên, đề nghị sở GTVT Hà Tĩnh rà soát lại hành trình các tuyến xe buýt. Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, chỉ đạo các cấp, ngành liên quan phối hợp với nhau để xử lý, lập lại trật tự hoạt động của xe buýt trên toàn tỉnh. Trong đó tập trung xử lý các trường hợp xe vi phạm trật tự an toàn giao thông, chấn chỉnh cách hành xử của lái và phụ xe cũng như cung cách phục vụ của nhà xe Thọ Lam nói riêng và vận tải giao thông của Hà Tĩnh nói chung.

Sau đây là một số hình ảnh mà PV Làng Mới ghi nhận lại những phản ứng của hành khách tố thái độ cũng như cung cách phục vụ của nhà xe:

Xuân Vũ – Quốc Khánh

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Góc nhìn, Xã hộiDanh mục , ,
Tin cập nhật
  • Phát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanh

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Quy hoạch nhằm phát triển du lịch bền vững theo hướng tăng trưởng xanh, bảo đảm hài hòa giữa phát triển du lịch với bảo tồn, phát huy các […]

  • Gia Lai: Dành 5.200 tỷ đồng cho Đề án Bảo tồn và phát triển cây dược liệu

    UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt Đề án Bảo tồn và phát triển cây dược liệu trên địa bàn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; thực hiện tại 17 huyện, thị xã, thành phố với nguồn vốn 5.200 tỷ đồng. Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt Đề án […]

  • Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

    Việc triển khai sàn thương mại điện tử sẽ góp phần quan trọng quảng bá và phân phối các sản phẩm, quản lý tốt thông tin dịch vụ và giúp khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm. UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai […]

Sự kiện
Tam nông
  • Bắc Kạn đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

    Việc triển khai sàn thương mại điện tử sẽ góp phần quan trọng quảng bá và phân phối các sản phẩm, quản lý tốt thông tin dịch vụ và giúp khách hàng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm. UBND tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp một số đơn vị, doanh nghiệp triển khai […]

  • Làm giàu nhờ liên kết nuôi hươu

    Xã Cúc Phương (huyện Nho Quan, Ninh Bình) vốn nổi tiếng với nghề nuôi hươu lấy nhung. Tuy nhiên, do chăn nuôi tự phát nên thu nhập thường bấp bênh. Những năm gần đây người dân đã liên kết nuôi theo quy trình khép kín, chủ động con giống và kết nối thị trường đã […]

  • Mùa dứa ngọt lại về với người nông dân Ninh Bình

    Người dân trồng dứa của tỉnh Ninh Bình đang phấn khởi hơn ai hết, bởi những thành quả lao động vất vả, cực nhọc giữa cánh đồng nắng nóng nay đang cho những trái ngọt bội thu. Trên cánh đồng dứa thôn Bãi Sải, xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp, bà con đang khẩn […]