14:15 - 04/07/2017

Xe buýt Thọ Lam bị khách hàng tố thái độ phục vụ kém

Buýt là phương tiện vận tải hành khách công cộng chủ đạo trong giao thông nên cung cách phục vụ của xe buýt được quy định cụ thể. Thế nhưng, tại Hà Tĩnh, nhiều người dân đã phản ánh rất nhiều về thái độ phục vụ cũng như chất lượng xe buýt của nhà xe Thọ Lam.

Xe buýt Thọ Lam trong một lần tai nạn

Nguyên nhân khách quan có phần do chất lượng xe kém, hệ thống nhà chờ, dừng đỗ không hợp lý, vạch kẻ cho làn dừng đỗ xe buýt không có. Còn nguyên nhân chủ quan là thái độ phục vụ kém, cách hành xử thiếu văn hóa của nhân viên xe buýt cũng như chuyện ký gửi hàng thu tiền không đúng quy định…

Để tìm hiểu rõ những phản ánh của khánh hàng về tình trạng phục vụ của nhiều tuyến xe buýt Thọ Lam đang hoạt động, PV Làng Mới đã nhiều lần trên các tuyến xe buýt của nhà xe Thọ Lam. Công ty cổ phần vận tải Thọ Lam có địa chỉ tại Sơn Diệm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) do ông Lê Đức Thọ làm giám đốc, là công ty vận tải có nhiều năm hoạt động về lĩnh vực vận tải đường bộ trên địa bàn Hà Tĩnh thế nhưng có nhiều bất cập trong công tác quản lý cũng như  phục vụ không tốt.

Nhiều phản ánh của khách hàng về thái độ phục vụ của xe buýt Thọ Lam

Là một trong những công ty vận tải lớn hoạt động mạnh ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, thế nhưng chất lượng xe cũng như thái độ phục vụ của nhân viên tài xế xe chưa đúng mực, xe buýt hoạt động dừng đỗ không hợp lý, thu tiền cước ký gửi hàng không đúng, không xé vé cho hành khách gửi hàng. “Một túi phong bì nhỏ được gửi từ huyện này qua huyện khác, thu tiền rất không hợp lý. Tôi gửi cái túi hồ sơ từ ngã ba Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) về Thị trấn Đức Thọ mà phải trả phí 30 nghìn, lúc phân bua với phụ xe thì tài xế xe cho xe đi mất” – anh Hùng nhân viên kinh doanh ở Thị trấn Nghèn bức xúc cho biết.

Nhu cầu đi xe buýt của người dân rất cao nhưng chất lượng phục vụ đang gây phản cảm với hành khách. PV ngồi trên tuyến buýt số 09 (Hương Sơn – Vũ Quang – ĐH Hà Tĩnh) chuyến cuối ngày từ ĐH Hà Tĩnh về Hương Sơn tuyến này có lộ trình chạy đường tỉnh lộ, đường rất hẹp và nhiều chỗ khuất tầm nhìn vì cây cối, nhà ở của người dân sát lề đường rất dễ sẩy ra sự cố tai nạn giao thông, thế nhưng tài xế chạy rất ẩu và nhanh. Những hành khách bắt chuyến xe cuối ngày họ vừa tan làm, khẩn trương ra cho kịp chuyến. Dường như chuyến cuối cùng trong ngày nên các anh phụ cũng như tài xế rất vội vàng, trên xe còn cho tiếng nhạc rất to, khi được nhắc nhở vặn nhỏ tiếng bớt đỡ ồn, thì phụ xe phớt lờ lời nhắc của khách.

Hàng loạt tồn tại của xe buýt Hà Tĩnh hiện nay như; xe vi phạm luật giao thông, thường xuyên chèn ép các phương tiện khác, không đóng cửa khi đón trả khách, nhả khói đen ra đường, lái phụ chấp hành luật quá kém. Nhiều lái xe gian lận tuyến so với biểu đồ, khách vẫy tay bắt xe đúng điểm nhưng tài xế dừng điểm khác, khách chưa xuống kịp xe đã vội đi…

Anh Công ở Thị xã Hồng Lĩnh phân trần: “xe buýt là phương tiện công cộng, phục vụ người dân với giá cả rẻ, thế nhưng thái độ phục vụ thì chưa tốt. Tôi có lần đi từ thành phố Hà Tĩnh về nhà gần đến điểm xuống vì người đông nên bấm còi chuông xin xuống, thế mà xe đi quá tôi lại phải hô to trên xe cho xin xuống với đi quá rồi… thì nhận được câu nói của nhân viên phụ xuống sao ‘đéo’ gọi, đi quá rồi mới gọi, tôi bảo tôi bấm còi chuông rồi ai cũng nghe cả đây, xe dừng cái thì lớn tiếng bảo khách “xuống nhanh”, khách chưa đặt chân xuống đường xe đã lăn bánh, suýt khách bị ngã”.

Chính vì những lý do trên, đề nghị sở GTVT Hà Tĩnh rà soát lại hành trình các tuyến xe buýt. Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, chỉ đạo các cấp, ngành liên quan phối hợp với nhau để xử lý, lập lại trật tự hoạt động của xe buýt trên toàn tỉnh. Trong đó tập trung xử lý các trường hợp xe vi phạm trật tự an toàn giao thông, chấn chỉnh cách hành xử của lái và phụ xe.

PV Làng mới sẽ tiếp tục ghi nhận những đóng góp ý kiến, phản hồi về cung cách phục vụ, hoạt động của xe buýt Thọ Lam. Việc thu tiền cước vận chuyển không có hóa đơn, không được xe vé và tự ý thu tiền cũng là điều đáng bàn đối với hoạt động của nhà xe này.

Dưới đây là một số phản ánh của khách hàng về hoạt động vận tải của xe buýt Thọ Lam.

Xuân Vũ – Bình Minh

 

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Xã hộiDanh mục , ,
Tin cập nhật
  • Hội Nông dân Hà Tĩnh nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép

    Vừa tiên phong đi đầu trong phong trào ủng hộ quỹ phòng chống dịch cũng như nhu yếu phẩm phục vụ tại các điểm cách li, trực tiếp chống dịch với cả hệ thống trên địa bàn vừa kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân trên toàn tỉnh do dịch bệnh nên gặp […]

  • Áp thấp nhiệt đới gây mưa to ở nhiều nơi, gió giật cấp 7

    Ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa từ 07h ngày 12/6 đến 10h ngày 13/6 phổ biến 120-280mm, có nơi trên 300mm. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia do ảnh hưởng của bão số 2, ở huyện […]

  • Bão số 2 giật cấp 10, gây mưa lớn từ Bắc Bộ đến Bắc Trung Bộ

    Trong ngày 13/6, ở đồng bằng, trung du Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 50-120mm, có nơi trên 150mm. Đêm qua và sáng sớm nay (13/6), bão số 2 ảnh […]

Sự kiện
Tam nông
  • Hưng Thông phấn đấu đạt chuẩn nâng cao vào năm 2022

    Năm 2015, xã Hưng Thông (Hưng Nguyên – Nghệ An) được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Phát huy những tiềm năng, lợi thế và thành quả đạt được từ chương trình xây dựng NTM, xã Hưng Thông đang tập trung duy trì, từng bước đầu tư nâng cao các tiêu chí […]

  • Lạng Sơn hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

    Hàng nghìn tấn nông sản của bà con nông dân huyện vùng có dịch Hữu Lũng (tỉnh Lạng Sơn) đang gặp khó khăn trong tiêu thụ. Tỉnh Lạng Sơn đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ, giúp đỡ tiêu thụ nông sản cho nông dân trong điều kiện dịch bệnh diễn […]

  • Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cho thủy sản

    Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm 2020 hoạt động sản xuất, khai thác thủy sản vẫn duy trì được tăng trưởng, kim ngạch xuất khẩu đạt 8,6 tỷ USD, trong đó hải sản khai thác đạt 3,2 tỷ USD. Để phát triển bền vững ngành thủy sản, theo Bộ NN&PTNT, cần đầu […]