17:47 - 02/12/2018

Vụ “ngày hội hoa hướng dương”: Nhân viên truyền thông miệt thị cộng đồng mạng

Cộng đồng mạng xã hội Facebook trong chiều nay 01/12/2018 đã giận dữ chia sẻ những lời lẽ miệt thị thô tục của một người, được cho là nhân viên truyền thông công ty dược phẩm ECO, dành cho những cá nhân lên tiếng hoài nghi về chương trình thiện nguyện của doanh nghiệp này.

Lời lẽ miệt thị nặng nề của cá nhân được coi là nhân viên truyền thông công ty ECO dành cho cộng đồng mạng xã hội.

Những hình ảnh và thông tin dẫn chứng đưa ra thể hiện một người có danh Nguyen Khanh, xưng “Anh Ba” buông lời miệt thị nặng nề với những người có ý kiến về chương trình kêu gọi thiện nguyện “ngày hội hoa hướng dương”. Chương trình này đã thu hút được rất nhiều cư dân mạng xã hội tham gia, bằng cách vận động mỗi tài khoản Facebook chia sẻ một hình ảnh “vẽ hoa hướng dương” hay ảnh của chính mình, kèm các từ khóa về chương trình. Công ty ECO cam kết mỗi tài khoản tham gia như vậy, doanh nghiệp sẽ trích ra 30 ngàn đồng tài trợ cho các thiếu nhi bị ung thư. Doanh nghiệp khẳng định đã cùng báo Tuổi Trẻ TP.HCM tổ chức chương trình này trong mười năm qua.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng xã hội đã hoài nghi tinh thần chương trình, cho là công ty ECO tự PR tên tuổi, “gây bão câu view” để người dùng biết đến đơn vị. Nhiều người cho rằng công ty sẽ không minh bạch về con số người đã chia sẻ cuộc vận động, không bảo đảm sẽ chi đúng số tiền cam kết cho các bệnh nhân ung thư. Điều này hàm nghĩa doanh nghiệp muốn trục lợi trên nỗi đau bệnh tật của người khác, điều tất nhiên sẽ rất nguy hiểm cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Có thể bởi những thông tin nghi vấn đó, cá nhân có danh Nguyen Khanh đã viết ra những lời miệt thị cay độc và thô bỉ với cộng đồng mạng, gọi những người hoài nghi là “bọn chó điên luôn hăng say bệnh truyền dại”.

Phản ứng quá khích của cá nhân này đã nhận lại sự phản ứng giận dữ từ cộng đồng và sự thất vọng từ nhiều người khác. Một số người biểu thị trên các trang cá nhân, rằng họ có hoài nghi vể thực chất chương trình “hoa hướng dương”, song sẽ càng tin chắc chương trình này “có vấn đề” khi thấy nhân viên truyền thông doanh nghiệp tỏ thái độ giận dữ như vậy.

Ngay sau khi thông tin lời lẽ miệt thị của nhân viên truyền thông lan tỏa đi, dư luận đã nảy sinh những đề xuất tẩy chay thương hiệu ECO và phản đối chương trình vận động “ngày hội hoa hướng dương”, ngay trước giờ kết thúc cuộc vận động này (ngày 02/12/2018).

Thụy Bất Nhi.

Chủ đề:
Tin cập nhật
Sự kiện
Tam nông
  • Giá lúa đông xuân giảm, tiêu thụ khó

    Các tỉnh ĐBSCL đang bước vào đầu vụ thu hoạch lúa đông xuân, với tổng diện tích gieo sạ hơn 1,6 triệu héc ta. Tuy nhiên, giá lúa hiện liên tục sụt giảm và khó tiêu thụ khiến nông dân lo lắng. Chiều 17/2, nhiều thương lái ở ĐBSCL cho biết, hiện giá lúa tươi […]

  • CPTPP có hiệu lực: Cần tái cơ cấu ngành chăn nuôi

    Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa chính thức có hiệu lực. Nếu so sánh giữa cơ hội và khó khăn với ngành chăn nuôi, tỷ lệ vẫn nghiêng về khó khăn với khoảng 60%, yếu tố thuận lợi 40%. Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ […]

  • 6 xu hướng thức ăn chăn nuôi toàn cầu 2019

    Tiêu thụ và sản lượng thức ăn chăn nuôi toàn cầu không ngừng tăng trong khi các xu hướng vi mô và thách thức của ngành chăn nuôi ở mỗi khu vực và vật nuôi luôn khác nhau. Do đó, hãng sản xuất thức ăn chăn nuôi cần phải nắm được 6 xu hướng vĩ […]