17:47 - 02/12/2018

Vụ “ngày hội hoa hướng dương”: Nhân viên truyền thông miệt thị cộng đồng mạng

Cộng đồng mạng xã hội Facebook trong chiều nay 01/12/2018 đã giận dữ chia sẻ những lời lẽ miệt thị thô tục của một người, được cho là nhân viên truyền thông công ty dược phẩm ECO, dành cho những cá nhân lên tiếng hoài nghi về chương trình thiện nguyện của doanh nghiệp này.

Lời lẽ miệt thị nặng nề của cá nhân được coi là nhân viên truyền thông công ty ECO dành cho cộng đồng mạng xã hội.

Những hình ảnh và thông tin dẫn chứng đưa ra thể hiện một người có danh Nguyen Khanh, xưng “Anh Ba” buông lời miệt thị nặng nề với những người có ý kiến về chương trình kêu gọi thiện nguyện “ngày hội hoa hướng dương”. Chương trình này đã thu hút được rất nhiều cư dân mạng xã hội tham gia, bằng cách vận động mỗi tài khoản Facebook chia sẻ một hình ảnh “vẽ hoa hướng dương” hay ảnh của chính mình, kèm các từ khóa về chương trình. Công ty ECO cam kết mỗi tài khoản tham gia như vậy, doanh nghiệp sẽ trích ra 30 ngàn đồng tài trợ cho các thiếu nhi bị ung thư. Doanh nghiệp khẳng định đã cùng báo Tuổi Trẻ TP.HCM tổ chức chương trình này trong mười năm qua.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng xã hội đã hoài nghi tinh thần chương trình, cho là công ty ECO tự PR tên tuổi, “gây bão câu view” để người dùng biết đến đơn vị. Nhiều người cho rằng công ty sẽ không minh bạch về con số người đã chia sẻ cuộc vận động, không bảo đảm sẽ chi đúng số tiền cam kết cho các bệnh nhân ung thư. Điều này hàm nghĩa doanh nghiệp muốn trục lợi trên nỗi đau bệnh tật của người khác, điều tất nhiên sẽ rất nguy hiểm cho thương hiệu của doanh nghiệp.

Có thể bởi những thông tin nghi vấn đó, cá nhân có danh Nguyen Khanh đã viết ra những lời miệt thị cay độc và thô bỉ với cộng đồng mạng, gọi những người hoài nghi là “bọn chó điên luôn hăng say bệnh truyền dại”.

Phản ứng quá khích của cá nhân này đã nhận lại sự phản ứng giận dữ từ cộng đồng và sự thất vọng từ nhiều người khác. Một số người biểu thị trên các trang cá nhân, rằng họ có hoài nghi vể thực chất chương trình “hoa hướng dương”, song sẽ càng tin chắc chương trình này “có vấn đề” khi thấy nhân viên truyền thông doanh nghiệp tỏ thái độ giận dữ như vậy.

Ngay sau khi thông tin lời lẽ miệt thị của nhân viên truyền thông lan tỏa đi, dư luận đã nảy sinh những đề xuất tẩy chay thương hiệu ECO và phản đối chương trình vận động “ngày hội hoa hướng dương”, ngay trước giờ kết thúc cuộc vận động này (ngày 02/12/2018).

Thụy Bất Nhi.

Chủ đề:
Tin cập nhật
Sự kiện
Tam nông
  • Chăn nuôi thủy cầm có lợi thế lớn

    Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi tại Hội nghị tổng kết mô hình chăn nuôi vịt chuyên thịt dòng SD và ngan giá trị kinh tế cao VS7 theo hướng an toàn sinh học do Trung tâm Nghiên cứu Gia cầm Thụy Phương (Viện Chăn nuôi) […]

  • Luật Chăn nuôi: Đột phá và thách thức

    Việc triển khai Luật Chăn nuôi được kỳ vọng sẽ góp phần giúp ngành phát triển ổn định, bền vững, tạo ra sản phẩm có chất lượng, kiểm soát an toàn thực phẩm cho trên 96 triệu người tiêu dùng nội địa và khoảng 13 – 15 triệu khách du lịch đến Việt Nam hàng […]

  • Hà Tĩnh có huyện nông thôn mới đầu tiên

    Ngày 10/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định công nhận huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2018. Trước đó, tại cuộc họp của Hội đồng thẩm định BCĐ Trung ương các Chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 – 2020 diễn ra […]