13:01 - 24/09/2018

Sinh viên khởi động dự án khởi nghiệp “gọi cơm nhà”

Nhóm sinh viên khởi nghiệp Win-Win (Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) vừa cho biết đã khởi động dự án đầu tư U Cơm “đặt cơm của U” tại địa bàn Đà Nẵng.

Đây là dự án ứng dụng phần mềm “đặt chỗ” tương tự các phần mềm gọi xe Uber, Grab…, nhằm kết nối nhu cầu đặt cơm văn phòng tại các cơ quan, xí nghiệp với các đầu mối cung ứng cơm phần dạng “bếp ăn gia đình”.

Một suất ăn Ucom trị giá 30 ngàn đồng, do các bà nội trợ gia đình đảm nhận.

Anh Trương Hữu Phú, thành viên sáng lập nhóm khởi nghiệp chia sẻ, ý tưởng dự án được nảy sinh từ các mô hình “cơm mẹ nấu” hoạt động lâu nay. Người dùng chỉ cần liên lạc để đặt cơm theo suất ăn, sẽ được phục vụ cơm đến tận văn phòng hay nhà riêng. Nhưng thay vì tổ chức bếp nấu, nhóm khởi nghiệp chọn phương pháp mời gọi các bà nội trợ ở gia đình tham gia để nấu cơm cho các thực khách có nhu cầu. Thực khách chỉ cần kích hoạt phần mềm đặt cơm “Ucom”, sẽ liên kết với những bà nội trợ để đặt cơm qua thực đơn tùy chọn.

“Các bà nội trợ thay vì nấu cơm cho gia đình mình, sẽ nhận nấu thêm cơm cho khách hàng. Ví dụ bữa cơm nhà có 4 người ăn, thì họ có thể nhận thêm 2 – 6 người khác để nấu cho 10 người, với các món ăn truyền thống tại các gia đình. Sau khi nấu xong, sẽ có người đến nhận cơm và đi giao cho người đặt. Vậy là thực khách có thể thưởng thức những món ăn trong bếp gia đình thay vì loại cơm hộp ở hàng quán, chất lượng dinh dưỡng tốt hơn mà khẩu vị cũng sẽ ngon hơn. Ngược lại, các bà nội trợ sẽ có thêm thu nhập từ chính nồi cơm trong nhà mình, thỏa mãn mong muốn người khác thưởng thức thức ăn do chính mình tạo ra”. Anh Phú phân tích như vậy.

Theo ghi nhận thực tế, ngay sau khi khởi động dự án, Ucom đã được một số phụ nữ chuyên nội trợ gia đình kết nối và một số đơn hàng đặt cơm đã được thực hiện trong những ngày qua.

Một thực khách Ucom chia sẻ trên tường Facebook: “Điểm 8 chấm cho U Cơm trưa nay: Cơm dễ ăn. Thịt kho tôm trứng rất ngon, vừa miệng. Rau xào không nát. Canh Cà rốt thịt băm. Rất ngon… 10 điểm cho U nào nấu cơm trưa nay. Ăn bữa cơm cảm thấy như mình đang ăn cơm nhà bởi cảm nhận được U đã dành trọn tình thương yêu vào nồi thịt kho tôm trứng”.

Anh Phú cho biết, kế hoạch của dự án là sẽ phải kết nối được với hàng trăm bà nội trợ ở địa bàn Đà Nẵng, để phục vụ kịp thời và tốt nhất nhu cầu đặt cơm mỗi ngày trong giới công chức và văn phòng tại địa phương.

Nguyên Đức.

Chủ đề:
Tin cập nhật
Sự kiện
  • Tăng trưởng GDP năm 2018 có thể tăng cao hơn 6,7%

    “Dự báo triển vọng GDP năm 2018 có thể tăng cao hơn 6,7%, mô hình tăng trưởng dần dịch chuyển sang chiều sâu”. Đây là một trong những nội dung nổi bật tại Báo cáo đánh giá giữa kỳ thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016-2020, Tình hình […]

  • Hội nghị BCH T.Ư Hội NDVN lần 16 (Khóa VI): Xây dựng tổ chức Hội ngang tầm yêu cầu, nhiệm vụ

    Sáng nay 15.10, tại Hà Nội, Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) T.Ư Hội NDVN lần thứ 16 (Khóa VI) đã Khai mạc. Đồng chí Thào Xuân Sùng – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN chủ trì Hội nghị. Giới thiệu nhân sự Ban chấp hành khóa […]

  • WB lập quỹ đối phó với thảm họa thiên tai

    Do tác động của biến đổi khí hậu, trong những năm gần đây, thế giới liên tiếp xảy ra những thảm họa thiên tai vô cùng tàn khốc, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Nhân Hội nghị thường niên Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) […]

Tam nông
  • Nghệ An: Thu nhập đầu người khu vực nông thôn tăng 1,42 lần

    Những năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức Hội trong phát triển kinh tế-xã hội và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Nghệ An có 521.918 hội viên nông dân, chiếm 86,12% số hộ dân nông […]

  • Chăn nuôi gà đón Tết

    Còn hơn 4 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán song để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, dịp này các hộ chăn nuôi gà ở huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã chủ động vào đàn chăm sóc nhằm có sản phẩm chất lượng cao. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đã liên […]

  • Khi sản phẩm hữu cơ trở thành “nhu yếu phẩm mới”

    Sự phát triển của sản phẩm hữu cơ giá bình dân đã mở rộng ra khỏi ngành thực phẩm đến các lĩnh vực “lifestyle” như chăm sóc cá nhân hay sản phẩm dùng cho gia đình… Khi những công ty startup như Brandless tham gia vào lĩnh vực bán lẻ và cung cấp các sản […]