19:34 - 28/01/2018

Phim ‘mì ăn liền’: Dùng cảnh nóng để bán vé?

Bộ phim “Mẹ chồng” khi tung trailer giới thiệu lên mạng đã khiến không ít khán giả bất ngờ vì cảnh nóng khá táo bạo giữa diễn viên Thanh Hằng và diễn viên Song Luân.

Bộ phim “Mẹ chồng”

Một góc quay cận cảnh phơi bày vai nam thoát y 100%, còn vai nữ mặc áo ngủ mỏng manh trên giường với đôi chân dài khiêu gợi. Lúc bộ phim “Mẹ chồng” công chiếu, dù cũng có dán nhãn thể loại phim dành cho đối tượng 16 tuổi trở lên, nhưng người xem chưng hửng vì trong phim hoàn toàn không có những hình ảnh đã từng quảng bá. Đạo diễn bộ phim “Mẹ chồng” phân bua rằng, những cảnh nóng được đưa ra trước khi phim phát hành là để khán giả thấy được sự hy sinh vì vai diễn của diễn viên, chứ không phải vì mục đích PR.

Rõ ràng, đó là một kiểu nói ngụy biện. Những người làm phim đã tính toán kỹ lưỡng phương pháp dùng cảnh nóng để đánh vào sự tò mò của một bộ phận thị hiếu đương thời. Những cảnh nóng trong trailer giới thiệu “Mẹ chồng” chưa hẳn đã được cắt khỏi bộ phim do quá trình kiểm duyệt. Thực tế cho thấy, nhà sản xuất vẫn có hứng thú câu khách bằng cách thể hiện trailer phim một đằng, nội dung phim một nẻo.

Sau trường hợp bộ phim “Mẹ chồng” lại đến bộ phim “Tỷ phú đè đại gia” hé lộ trailer đầy cảnh nóng để thu hút đám đông. Ê-kíp làm phim “Tỷ phú đè đại gia” không ngần ngại phô trương rằng, sản phẩm của họ có 10 cái nhất mà trong đó đáng kể là cảnh quay sexy nhất? Thực hư như thế nào? Trong trailer “Tỷ phú đè đại gia”, nhân vật do diễn viên Quang Tèo thể hiện đã kéo tuột áo để một phần ngực của cô người mẫu phơi bày trước mắt người xem. Ngoài ra, trailer “Tỷ phú đè đại gia” cũng có nhiều hình ảnh khoe da khoe thịt cực kỳ thô thiển. Đành rằng, xác định “Tỷ phú đè đại gia” là phim hài, nhưng cái hài không đồng nghĩa với cái trơ trẽn của những cảnh nóng.

Từ phim nhân tình thế thái như “Mẹ chồng” đến phim hài chiếu Tết như “Tỷ phú đè đại gia” cũng đều trông cậy vào cảnh nóng để quảng bá, phải chăng đạo diễn nước ta đã cạn kiệt ý tưởng hay ho đủ sức chinh phục công chúng. Cảnh nóng rất nhạy cảm, nhưng cảnh nóng không thể bị lạm dụng như một cứu cánh nghệ thuật. Nếu cảnh nóng không phản ánh được tâm tính nhân vật hoặc không giải quyết mâu thuẫn tình huống, thì đó chỉ là trò chơi của những kẻ kém tự trọng nghề nghiệp.

Công chúng phim Việt bây giờ đã khác. Các rạp chiếu phim hiện đại cùng với mạng internet đã giúp công chúng tiếp cận hàng trăm, hàng ngàn danh tác có cảnh nóng thú vị. Cho nên, dùng cảnh nóng để chiêu dụ khán giả đến rạp, đã trở thành một giải pháp ngây thơ và vụng về. Mặt khác, dùng cảnh nóng không có thật trong bộ phim để câu khách thì khác gì hành vi lừa gạt khán giả? Trailer phim dị biệt với nội dung phim là cách xóa sổ uy tín những nhà sản xuất dễ dàng và nhanh chóng. Không thể không rành mạch, dùng cảnh nóng để bán vé hay dùng cảnh nóng để bán rẻ danh dự người làm phim!

 LTN
Chủ đề:
Tin cập nhật
  • Lên Kon Tum, nhớ một lần thưởng thức gỏi lá

    Giữa đất trời Tây Nguyên lộng gió, thưởng thức gỏi lá Kon Tum, cảm nhận vị thơm ngon béo ngậy của tôm, thịt ba chỉ, chút cay nồng của tiêu, cùng vị chua, chát xen lẫn chút đắng của lá rừng, chắc hẳn khiến bạn thích mê, ăn một lại muốn ăn hai, lưu luyến […]

  • Khởi nghiệp với cây atiso đỏ ở vùng biên

    Khi anh Nguyễn Chí Hoàng ngụ xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp mang cây atiso đỏ về trồng trên vùng đất biên giới này, nhiều nông dân ở địa phương cứ “mắt tròn mắt dẹt” cho rằng, anh có suy nghĩ gàn dở. Song với tư duy làm nông nghiệp mới mẽ, […]

  • Ca khúc không vi phạm được quyền phổ biến

    Sẽ không còn khái niệm bài hát trước hay sau năm 1975 nữa. Tác phẩm không vi phạm pháp luật đều đáng được đến với công chúng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) dự kiến sẽ soạn thảo một nghị định mới quy định về biểu diễn nghệ thuật với nhiều […]

Sự kiện
Tam nông
  • Khởi nghiệp với cây atiso đỏ ở vùng biên

    Khi anh Nguyễn Chí Hoàng ngụ xã Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp mang cây atiso đỏ về trồng trên vùng đất biên giới này, nhiều nông dân ở địa phương cứ “mắt tròn mắt dẹt” cho rằng, anh có suy nghĩ gàn dở. Song với tư duy làm nông nghiệp mới mẽ, […]

  • Chi 11.500 đồng cho phí truy xuất nguồn gốc sản phẩm

    Việc truy xuất nguồn gốc một con heo từ trang trại tới bàn ăn chỉ tốn chi phí khoảng 0,5 USD, tương đương 11.500 đồng. Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam được tổ chức tại TPHCM ngày 14/11. Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực […]

  • Nông dân và doanh nghiệp cần có tiếng nói chung

    Có thể thấy rằng, hiện nay, liên kết sản xuất – tiêu thụ nông sản nói chung và cây lúa nói riêng đã được hình thành bước đầu. Ðể có tính bền vững thì nông dân và doanh nghiệp có tiếng nói chung về giá cả thu mua và một số điều kiện khác… Tính […]