12:51 - 19/09/2018

Ngắm BST “Gót Khuê” của NTK Ngô Nhật Huy tại chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Tại đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa qua, NTK Ngô Nhật Huy đã mang đến cho các thí sinh BST áo dài mang tên Gót Khuê với vẻ đẹp lộng lẫy và tái hiện những dấu ấn vàng son qua những tà áo dài truyền thống.
Với những hoài niệm về những thăng trầm thời gian và những hình ảnh miền Trung Cố Đô mang dấu tích hoàng triều một thời đã được NTK Ngô Nhật Huy đưa vào bộ sưu tập giúp các thi sinh thể hiện tốt trong phần thi áo dài đêm chung kết HHVN 2018.
BST áo dài lấy cảm hứng từ vùng đất miền Trung mang màu tím dịu dàng cùng thiết kế sang trọng.
Bộ sưu tập áo dài vương triều mang tên “Gót Khuê ” lấy ý tưởng một thời hoàng kim của cung đình Huế cổ kính, với trâm cài lược ngọc đều được NTK tái hiện trong bst làm cho chiếc áo dài kiêu sa mang hơi hướng vương triều của những Khuê Cát một thời.
Độc đáo và mới lạ, truyền thống mà không kém phần hiện đại, BST “Gót Khuê” mang đến hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại chứ không gói gọn trong hình tượng truyền thống.
Các thiết kế thể hiện nét văn hóa của cung đình Huế được mô tả đậm nét trong những cảnh vẽ tay trên tà áo dài, vừa truyền thống nhưng cũng không kém phần hiện đại.
Nếu như trước đây, những trang phục của Ngô Nhật Huy lấy cảm hứng thiết kế từ thời Văn Lang Âu Lạc, Hùng Vương thì lần này, anh đã dành thời gian học hỏi những nét văn hóa và hoa văn cung đình Huế, từ đó sáng tạo ra BST mới. Nhà thiết kế trẻ nhấn mạnh BST sẽ là sự giao thoa giữa văn hóa phương Tây và phương Đông, đúng với thời điểm những năm tháng rực rỡ của cố đô Huế.
Trong giai đoạn rực rỡ nhất về văn hóa cung đình Huế, nhà thiết kế mà Ngô Nhật Huy dành cho các thí sinh hoa hậu Việt Nam vẫn giữ nguyên phom dáng với áo dài truyền thống Việt Nam, chỉ cách tân tà và tay áo. Các tầng lớp bèo thể hiện sự giao thoa về văn hóa phương Đông và phương Tây.
Những bèo xếp tầng được may trên chất liệu hiện đại, phối hợp với chất liệu voan gấm tạo nên tổng thể hài hòa. Màu sắc chủ đạo của thiết kế là tím – màu gợi nhắc đến Huế.
Được biết tới là nhà thiết kế áo dài hơn 10 năm tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Ngô Nhật Huy đã xây dựng và lan tỏa thương hiệu áo dài mang tên mình qua gần 20 năm làm nghề. Dù đang bận rộn với nhiều dự án, anh vẫn nhận lời và toàn tâm toàn ý thiết kế những mẫu áo dài dành riêng cho các thí sinh tham gia Hoa hậu Việt Nam 2018.
Hiền Vũ
Tin cập nhật
Sự kiện
  • Tăng trưởng GDP năm 2018 có thể tăng cao hơn 6,7%

    “Dự báo triển vọng GDP năm 2018 có thể tăng cao hơn 6,7%, mô hình tăng trưởng dần dịch chuyển sang chiều sâu”. Đây là một trong những nội dung nổi bật tại Báo cáo đánh giá giữa kỳ thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2016-2020, Tình hình […]

  • Hội nghị BCH T.Ư Hội NDVN lần 16 (Khóa VI): Xây dựng tổ chức Hội ngang tầm yêu cầu, nhiệm vụ

    Sáng nay 15.10, tại Hà Nội, Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) T.Ư Hội NDVN lần thứ 16 (Khóa VI) đã Khai mạc. Đồng chí Thào Xuân Sùng – Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN chủ trì Hội nghị. Giới thiệu nhân sự Ban chấp hành khóa […]

  • WB lập quỹ đối phó với thảm họa thiên tai

    Do tác động của biến đổi khí hậu, trong những năm gần đây, thế giới liên tiếp xảy ra những thảm họa thiên tai vô cùng tàn khốc, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Nhân Hội nghị thường niên Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) […]

Tam nông
  • Nghệ An: Thu nhập đầu người khu vực nông thôn tăng 1,42 lần

    Những năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức Hội trong phát triển kinh tế-xã hội và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Nghệ An có 521.918 hội viên nông dân, chiếm 86,12% số hộ dân nông […]

  • Chăn nuôi gà đón Tết

    Còn hơn 4 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán song để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, dịp này các hộ chăn nuôi gà ở huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã chủ động vào đàn chăm sóc nhằm có sản phẩm chất lượng cao. Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đã liên […]

  • Khi sản phẩm hữu cơ trở thành “nhu yếu phẩm mới”

    Sự phát triển của sản phẩm hữu cơ giá bình dân đã mở rộng ra khỏi ngành thực phẩm đến các lĩnh vực “lifestyle” như chăm sóc cá nhân hay sản phẩm dùng cho gia đình… Khi những công ty startup như Brandless tham gia vào lĩnh vực bán lẻ và cung cấp các sản […]