21:57 - 12/08/2018

Hưng Yên thúc đẩy tiêu thụ nhãn lồng

Tối 11 và ngày 12/8 tại thành phố Hưng Yên đã diễn ra các hoạt động do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu và đẩy mạnh tiêu thụ loại nông sản nổi tiếng của tỉnh là nhãn lồng.

Tại Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2018, ngoài các doanh nghiệp trong nước tới dự, được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), tỉnh Hưng Yên đã kết nối với chính quyền thành phố Bằng Tường (tỉnh Quảng Tây) và huyện Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam) của Trung Quốc mời đại diện hơn 100 doanh nghiệp của 2 địa phương trên về Hưng Yên tìm hiểu và kết nối tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên.

Xã viên HTX nhãn lồng Nễ Châu xã Hồng Nam (TP Hưng Yên ) chuẩn bị xuất hàng theo hợp đồng của siêu thị BigC

Được biết tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 4.400 ha trồng nhãn, trong đó khoảng 3.900 ha đã cho thu hoạch và năng suất năm nay ước đạt hơn 40.000 tấn. Nhãn lồng Hưng Yên nằm trong tốp 50 loại trái cây nổi tiếng nhất Việt Nam, được tiêu thụ trong cả nước và xuất khẩu sang các thị trường Đức, Nhật, Trung Quốc, Australia…Lễ hội nhãn lồng được tổ chức hang năm và là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động tìm hiểu du lịch, quảng bá và tiêu thụ nông sản của tỉnh Hưng Yên. Thông tin của Ban tổ chức lễ hội tối 11-8 cho biết đã có hơn 100 hợp đồng tiêu thụ nhãn lồng được kí kết, mức tiêu thụ là 25.000 tấn. Sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên được trồng, thu hoạch theo quy trình VietGap và có chỉ dẫn địa lý.

Trong khuôn khổ lễ hội nhãn lồng, ngày 12-8, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh năm 2018 và trao quyết định huyện Mỹ Hào đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia đã tham dự hội nghị.

Để thúc đẩy tiêu thụ nhãn lồng và các loại nông sản, tỉnh Hưng Yên đề ra một số giải pháp chủ yếu như: Chú trọng cung cấp thông tin thị trường, hỗ trợ khả năng tham gia tiếp cận thị trường; quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp; xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, bình đẳng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, kinh doanh nông sản kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và uy tín thương hiệu nông sản của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên và Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh là giải pháp thiết thực để thúc đẩy tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên và các sản phẩm nông sản của tỉnh. Năm nay nông sản cả nước được mùa, vì vậy để phát triển nhãn và nông sản của tỉnh bền vững, tránh tình trạng “được mùa rớt giá”, tỉnh cần chú trọng công tác quy hoạch, vùng sản xuất hợp lý, bám sát nhu cầu của thị trường, tránh phát triển theo phong trào, thiếu kiểm soát, mất cân bằng cung-cầu. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, tập đoàn, hệ thống phân phối bán lẻ, đối tác truyền thống để thông tin kết nối thị trường, tiêu thụ ổn định, tránh ùn tắc, bị ép giá tại cửa khẩu; sớm thực hiện đàm phán, mua bán theo hợp đồng thương mại chính thức, phòng tránh rủi ro cho cả người sản xuất nông sản và doanh nghiệp, thương nhân tiêu thụ.

Đức Trí./ Theo Báo Hưng Yên

 

 

 

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Kinh tếDanh mục ,
Tin cập nhật
  • Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước

    Trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu 99,79%, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tuyên thệ “tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp”. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trúng cử Chủ tịch nước với tỷ lệ phiếu 99,79%. Nghi lễ tuyên thệ được tổ […]

  • NTK Nguyễn Công Trí bắt tay doanh nhân Dương Quốc Nam làm show thời trang  

    NTK Nguyễn Công Trí vừa có mặt tại showroom nội thất Roche Bobois toạ lạc tại số 10 Mai Chí Thọ, Quận 2 để chuẩn bị cho show thời trang sắp tới của anh kết hợp với thương hiệu này sẽ  được diễn ra vào ngày 29/10. Với trang phục trắng đơn giản, NTK số […]

  • Bùi Lý Thiên Hương gây thương nhớ với áo dài trắng Việt Nam

    Trước ngày lên đường dự thi Miss Vietnam Worldwide 2018 (Hoa hậu Việt Nam toàn thế giới 2018) Bùi Lý Thiên Hương tiếp tục gây thương nhớ khi diện áo dài trắng khoe nét duyên dáng của con gái Việt Nam. Bùi Lý Thiên Hương vừa ghi danh Hoa hậu Việt Nam toàn thế giới […]

Sự kiện
  • Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đắc cử Chủ tịch nước

    Trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu 99,79%, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tuyên thệ “tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp”. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trúng cử Chủ tịch nước với tỷ lệ phiếu 99,79%. Nghi lễ tuyên thệ được tổ […]

  • Giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu Chủ tịch nước ​

    Chiều nay (22/10), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày Tờ trình dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước. Theo đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch […]

  • Không ban hành chính sách làm tăng chi NSNN

    Ghi nhận những nỗ lực của Chính phủ trong quản lý ngân sách, Uỷ ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội cho rằng, Chính phủ cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý chi NSNN, đặc biệt, không ban hành chính sách làm tăng chi NSNN khi không cân đối được nguồn để thực […]

Tam nông
  • Hướng Hóa tập trung nâng cao giá trị thương hiệu “cà phê Khe Sanh”

    Những năm gần đây, người trồng cà phê Hướng Hóa đã bắt đầu chú trọng đến việc nâng cao chất lượng hạt cà phê, xây dựng thương hiệu cà phê sạch, từng bước đưa cà phê Khe Sanh vươn ra chiếm lĩnh thị trường thế giới. Đến nay, dự án “Xây dựng, quản lý và […]

  • Lấy ý kiến về 15 sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tổ chức lấy ý kiến về 15 sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia, trong đó 5 sản phẩm đứng đầu gồm: 1- Lúa gạo; 2- Cà phê; 3- Cao su; 4- Điều; 5- Hồ tiêu. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang […]

  • Ngành chăn nuôi Việt không có thương hiệu chính thống

    Ngành chăn nuôi Việt Nam phát triển đã nhiều năm nay, tuy nhiên, sản phẩm chăn nuôi của nước ta vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh, ngay cả tại thị trường trong nước. Giải thích cho tình trạng này, nhiều ý kiến cho rằng là do chăn nuôi Việt Nam không có thương hiệu […]