00:47 - 15/10/2018

Hình ảnh mỹ phẩm “hàng hiệu” giá vài chục nghìn đồng

Hiện nay, tại nhiều chợ lớn của Hà Nội, người mua không khó để tìm mua son phấn, kem dưỡng da… của các thương hiệu nổi tiếng nhưng giá lại rất rẻ.

Nếu dạo qua các chợ Đồng Xuân, chợ Xanh… (Hà Nội) hiện nay, người tiêu dùng sẽ không khó để bắt gặp những cửa hàng bán mỹ phẩm với đầy đủ chủng loại, nhãn mác của các thương hiệu lớn trên thế giới, nhưng giá lại rất rẻ chỉ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Nếu tại chợ Đồng Xuân chủ yếu là bán buôn thì tại chợ Xanh lại phục vụ bán lẻ và đối tượng chính là các sinh viên… Ở các quầy hàng này, người mua có thể tìm mua bất kỳ loại mỹ phẩm nào theo yêu cầu.

Chỉ cần đưa ra yêu cầu là ngay lập tức các chủ quầy, nhân viên bán hàng sẽ đưa ra những lời tư vấn và giới thiệu các mặt hàng, sản phẩm phù hợp.

Còn nếu khách hàng muốn tìm hiểu thêm và đặt số lượng lớn thì có thể kết nối Zalo hoặc Facebook của chủ quầy để trao đổi, xem các mặt hàng sản phẩm.

Các sản phẩm được bày bán tại các quầy hàng rất đa dạng từ son môi, chuốt lông mày, nước hoa, dầu gội …

… đến kem dưỡng da, kem trang điểm đều rất sẵn.

Trong vai một người mua hàng, PV được các chủ quầy cho biết, nếu mua số lượng lớn thì giá sẽ giảm từ 10 – 30% so với bán lẻ. Thậm chí có những mặt hàng giá chỉ 100.000 – 200.000 đồng nhưng khi mua về bán lẻ có thể bán 400.000 – 500.000 đồng.

Ví dụ như những lọ nước hoa mang mác “hàng hiệu” của các thương hiệu lớn trên thế giới giá chỉ 35.000 – 90.000 đồng một lọ nếu mua cả hộp (khoảng hơn 10 lọ). Nhưng khi bán lẻ cho khách có thể bán ra tới vài trăm nghìn đồng/lọ.

Loại cao hơn thì dao động từ 150.000 – 300.000 đồng/lọ.

Son môi cũng vậy, giá có những loại chỉ 10.000 đồng/thỏi, cao hơn là 30.000 – 80.000 đồng/thỏi và loại “xịn” thì chỉ từ 100.000 – 200.000 đồng/ thỏi. Nhưng bán lẻ sẽ cao gấp 3 – 4 lần nếu mua buôn.

Một mẫu son mang nhãn mác của Hàn Quốc – Bbia có giá chỉ 60.000 đồng/thỏi.

Một mẫu son khác được gắn mác của thương hiệu YSL có giá chỉ 70.000 đồng tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội).

Hay một hộp 3 sản phẩm mang nhãn mác của thương hiệu Chanel như hình được bán tại chợ Xanh với giá chỉ hơn 200.000 đồng.

Khi thắc mắc vì sao giá lại rẻ như vậy, các chủ hàng đều trả lời rất gọn là hàng chợ nên chỉ vậy thôi, chứ đắt hơn sao bán được.

Còn trước câu hỏi về nguồn gốc xuất xứ của các mặt hàng này thì hầu như các chủ quầy đều rất dè chừng và hướng sang việc khác. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV thì các loại mỹ phẩm được bán ở chợ đều chỉ là hàng nhái của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.

Nhưng điều đáng nói ở đây là dù biết các mặt hàng có nguồn gốc không rõ ràng và hàng nhái nhưng lượng người tìm mua vẫn rất đông. Có người thì mua về buôn, cũng có người thì mua về dùng. Một nữ sinh viên chia sẻ, dù biết là hàng nhái nhưng vẫn mua dùng vì giá hợp lý, vừa với túi tiền sinh viên mà cũng không ảnh hưởng gì. Nếu có sao thì chỉ cần thôi không dùng là được…?!

Nguồn VOV

Chủ đề:
Tin cập nhật
Sự kiện
Tam nông
  • Người Nhật làm cách nào để nâng cao năng suất và giá trị gia tăng cho ngành nông nghiệp?

    Tại Hội thảo nông nghiệp với chủ đề Hướng tới phát triển nông nghiệp bền vững tại Việt Nam do Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức chiều 18/1, các chuyên gia Nhật Bản đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm của ngành nông nghiệp Nhật Bản trong việc nâng cao năng […]

  • Bước chuyển mình của ngành chăn nuôi

    Ngành chăn nuôi đang chuyển dịch nhanh theo hướng trang trại, công nghiệp (chiếm trên 40% về quy mô và 60% về sản lượng). Bước đầu đã hình thành nhiều ngành công nghiệp nền tảng cho phát triển chăn nuôi. Thu hút nhiều doanh nghiệp lớn Theo Bộ NN&PTNT, thực hiện Quyết định số 10/2008/QĐ-TTg […]

  • Cây công nghiệp trước đòi hỏi tái cơ cấu

    Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường: “Năm 2018, toàn ngành đạt mục tiêu tăng trưởng và xuất khẩu (XK) cao. Tuy nhiên, kết quả không được trọn vẹn vì riêng khu vực cây công nghiệp giá thấp, thậm chí có một vài sản phẩm rất thấp, như cao su, hạt tiêu, điều, mía… Trên […]