Ngày 03/04/2019, tại Tp Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt nam (VCCI) phối hợp với Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư BB Việt Nam tổ chức sự kiện: “ Nền tảng phân phối đa nhiệm – BB Link – Giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam”.
Theo báo cáo thống kê của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ thị trường Việt Nam năm 2018 là 143,3 tỉ đô la Mỹ, các kênh bán lẻ hiện đại như website, thương mại điện tử, sàn giao dịch hàng hóa…chỉ chiếm gần 25% trong khi các kênh bán lẻ truyền thống chiếm đến 75%, tương ứng hơn 107,4 tỷ USD với hơn 9.000 chợ truyền thống và hơn 1,5 triệu cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ. Từ đó cho thấy kênh bán lẻ truyền thống thực sự là một kênh phân phối sản phẩm dịch vụ rất lớn và tiềm năng.
BBLink là nền tảng phân phối hàng hoá và dịch vụ đa nhiệm thông qua kênh chợ truyền thống và cửa hàng tạp hoá với hệ thống bao gồm: hệ thống kho bãi, đội ngũ chuyên viên kinh doanh, đội ngũ giao hàng, các nền tảng công nghệ mới cho việc vận hành và quản trị… từ đó nền tảng BBLink phân phối hàng hoá đến hơn 900.000 điểm bán hàng và hỗ trợ cho các điểm bán hàng này trở thành kênh tiếp xúc và bán hàng hoá, dịch vụ trực tiếp đến với người tiêu dung, đặt biệt là có thể bán cả những sản phẩm, dịch vụ mà điểm bán không cần hoặc không thể nhập hàng tồn kho.
Từ nền tảng BBLink, các doanh nghiệp có thể tiếp cận kênh phân phối truyền thống một cách dễ dàng, nhanh chóng với chi phí và hiệu suất kinh doanh được tối ưu nhất. Bằng các giải pháp công nghệ cao trong quản trị và vận hành như: công nghệ AI, Bigdata…các doanh nghiệp có thể phân phối hàng hoá đến toàn thị trường chỉ trong vòng 1 đến 2 tuần va kiểm soát được lượng hàng tồn kho, hàng hoá di chuyển và phân phối đến từng điểm bán, lưu lượng hàng phân bổ trên thị trường, dự báo doanh thu trong tương lai…
Với hệ thống phân phối phát triển tại nhiều quốc gia, giải pháp xuất khẩu hàng hoá với BBLink giúp cho nhà xuất khẩu có thể chủ động trong việc tiếp cận thị trường mới, điều phối và kiểm soát hàng hoá…
Ông Vincent Lữ Thế Hùng – Giám đốc thương mại của BBLink chia sẻ: “BBLink định hướng sẽ trở thành một nền tảng phân phối sản phẩm dịch vụ hiệu quả nhất trên thị trường mang lại lợi ích tốt nhất cho tất cả các đối tượng tham gia như: nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, cửa hàng bán lẻ, người tiêu dùng… đồng thời tối ưu hoá các nguồn lực dư thừa hoặc chưa được tối ưu tốt của xã hội, giúp tạo thêm nhiều công ăn việc làm, gia tăng nguồn thu nhập cho người lao động Việt Nam”.
Vân Nguyễn