22:00 - 24/10/2018

Dừng thu phí BOT nếu chậm sửa chữa đường hư hỏng

Các nhà đầu tư theo hình thức PPP, các doanh nghiệp nhà nước đầu tư, quản lý khai thác các tuyến đường bộ (bao gồm cả đường cao tốc) phải tăng cường kiểm tra, phát hiện và sửa chữa kịp thời các hư hỏng (ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, ngập nước…) trong thời hạn không quá 1 ngày đối với đường cao tốc và không quá 5 ngày đối với các đường khác. 

Việc sửa chữa các hư hỏng trong thời hạn không quá 1 ngày đối với đường cao tốc và không quá 05 ngày đối với các đường khác.

Bộ Giao thông vận tải vừa phát đi công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà đầu tư BOT, khai thác cao tốc yêu cầu đảm bảo giao thông đối với các tuyến đường có thu phí.

Theo đó, thời gian qua, một số tuyến đường sau khi đưa vào khai thác, sử dụng đã bị hư hỏng ngay trong giai đoạn bảo hành. Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan của Bộ đã tiến hành ngay việc kiểm tra đôn đốc, nhưng chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, doanh nghiệp quản lý các tuyến đường chưa sửa chữa khắc phục kịp thời các hư hỏng… dẫn đến không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, quan hệ giữa phí sử ụng dịch vụ đường bộ với chất lượng phục vụ chưa tương xứng… gây bức xúc dư luận.

Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà đầu tư theo hình thức PPP, các doanh nghiệp nhà nước đầu tư, quản lý khai thác các tuyến đường bộ (bao gồm cả đường cao tốc) phải tăng cường kiểm tra, phát hiện và sửa chữa kịp thời các hư hỏng (ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, ngập nước…) trong thời hạn không quá 1 ngày đối với đường cao tốc và không quá 05 ngày đối với các đường khác.

Trường hợp hư hỏng xảy ra trong những ngày mưa kéo dài liên tục, chưa đủ điều kiện để đảm bảo chất lượng công tác sửa chữa; nhà đầu tư, doanh nghiệp quản lý tuyến đường (bao gồm cả VEC và CIPM) phải báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận phương án sửa chữa bằng các giải pháp tạm thời (sử dụng các vật liệu kết dính tạm thời bằng BTN nguội, cacboncor..).

Trước, trong quá trình sửa chữa trên, phải đặt hệ thống báo hiệu và có phương án tổ chức giao thông tạm phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải thường xuyên kiểm tra, kịp thời yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện sửa chữa khi có hư hỏng và tăng cường công tác giám sát chất lượng sửa chữa khi có hư hỏng.

Đặc biệt, nếu quá thời hạn mà công tác sửa chữa chưa được thực hiện hoặc nếu sửa chữa không đảm bảo yêu cầu chất lượng thì tổ chức dừng thu phí đối với các tuyến đầu tư theo hình thức PPP, hoặc báo cáo Bộ Giao thông vận tải dừng thu phí đối với trường hợp các tuyến được đầu tư theo hình thức khác.

Xuân Thảo

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Xã hộiDanh mục , ,
Tin cập nhật
Sự kiện
Tam nông
  • Hội ND Nghệ An: Xây dựng tổ hội nghề nghiệp, hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu cây trồng

    Hướng tới hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế hộ theo chuỗi giá trị, liên kết các lĩnh vực ngành nghề, thời gian qua, Hội Nông dân (ND) huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã triển khai các giải pháp cụ thể để xây dựng chi hội ND, tổ hội ND nghề nghiệp. Đẩy mạnh […]

  • Thực hiện 3 có, 3 không để sản xuất, kinh doanh tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn

    An toàn thực phẩm (ATTP) là nhiệm vụ hết sức cần thiết đối với toàn xã hội. Xác định được tính cấp thiết của vấn đề đó, giữa tháng 7.2020 Hội Nông dân tỉnh  Nghệ An đã phối hợp với UBND huyện Nghi Lộc phát động phong trào “Nông dân Nghệ An sản xuất, kinh […]

  • Đánh thức Đồng Chum

    Là xã vùng cao của huyện Đà Bắc, những năm qua, xã Đồng Chum đã khai thác tốt những tiềm năng, lợi thế của riêng mình để phát triển kinh tế, đặc biệt là kinh tế rừng. Lợi thế từ rừng “vàng” Ông Lường Văn Thịnh – Chủ tịch UBND xã Đồng Chum cho biết: […]