22:00 - 24/10/2018

Dừng thu phí BOT nếu chậm sửa chữa đường hư hỏng

Các nhà đầu tư theo hình thức PPP, các doanh nghiệp nhà nước đầu tư, quản lý khai thác các tuyến đường bộ (bao gồm cả đường cao tốc) phải tăng cường kiểm tra, phát hiện và sửa chữa kịp thời các hư hỏng (ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, ngập nước…) trong thời hạn không quá 1 ngày đối với đường cao tốc và không quá 5 ngày đối với các đường khác. 

Việc sửa chữa các hư hỏng trong thời hạn không quá 1 ngày đối với đường cao tốc và không quá 05 ngày đối với các đường khác.

Bộ Giao thông vận tải vừa phát đi công điện yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà đầu tư BOT, khai thác cao tốc yêu cầu đảm bảo giao thông đối với các tuyến đường có thu phí.

Theo đó, thời gian qua, một số tuyến đường sau khi đưa vào khai thác, sử dụng đã bị hư hỏng ngay trong giai đoạn bảo hành. Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan của Bộ đã tiến hành ngay việc kiểm tra đôn đốc, nhưng chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, doanh nghiệp quản lý các tuyến đường chưa sửa chữa khắc phục kịp thời các hư hỏng… dẫn đến không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, quan hệ giữa phí sử ụng dịch vụ đường bộ với chất lượng phục vụ chưa tương xứng… gây bức xúc dư luận.

Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà đầu tư theo hình thức PPP, các doanh nghiệp nhà nước đầu tư, quản lý khai thác các tuyến đường bộ (bao gồm cả đường cao tốc) phải tăng cường kiểm tra, phát hiện và sửa chữa kịp thời các hư hỏng (ổ gà, hằn lún vệt bánh xe, ngập nước…) trong thời hạn không quá 1 ngày đối với đường cao tốc và không quá 05 ngày đối với các đường khác.

Trường hợp hư hỏng xảy ra trong những ngày mưa kéo dài liên tục, chưa đủ điều kiện để đảm bảo chất lượng công tác sửa chữa; nhà đầu tư, doanh nghiệp quản lý tuyến đường (bao gồm cả VEC và CIPM) phải báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận phương án sửa chữa bằng các giải pháp tạm thời (sử dụng các vật liệu kết dính tạm thời bằng BTN nguội, cacboncor..).

Trước, trong quá trình sửa chữa trên, phải đặt hệ thống báo hiệu và có phương án tổ chức giao thông tạm phù hợp để đảm bảo an toàn giao thông.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải thường xuyên kiểm tra, kịp thời yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện sửa chữa khi có hư hỏng và tăng cường công tác giám sát chất lượng sửa chữa khi có hư hỏng.

Đặc biệt, nếu quá thời hạn mà công tác sửa chữa chưa được thực hiện hoặc nếu sửa chữa không đảm bảo yêu cầu chất lượng thì tổ chức dừng thu phí đối với các tuyến đầu tư theo hình thức PPP, hoặc báo cáo Bộ Giao thông vận tải dừng thu phí đối với trường hợp các tuyến được đầu tư theo hình thức khác.

Xuân Thảo

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Xã hộiDanh mục , ,
Tin cập nhật
Sự kiện
Tam nông
  • Nắng nóng khiến nghêu chết diện rộng, thiệt hại hàng tỷ đồng

    Bước vào cao điểm nắng nóng, độ mặn lên cao đã làm cho nhiều diện tích nghêu thương phẩm tại tỉnh Bến Tre và Tiền Giang bị chết, gây thiệt hại cho người nuôi. Hầu hết các bãi nghêu ở tỉnh Bến Tre đều có tỉ lệ nghêu chết gia tăng. Nghiêm trọng nhất là […]

  • Thu tiền tỷ nhờ trồng hoa công nghệ cao

    Khi chuyển đổi sang trồng hoa bị người nhà phản đối quyết liệt, nhưng nhờ nỗ lực học hỏi, áp dụng công nghệ cao nên mô hình trồng hoa của ông Nguyễn Phúc Minh (thị xã Sa Pa, Lào Cao) đã cho thu nhập khoảng 2 tỷ đồng mỗi năm. Biết mạo hiểm vẫn quyết […]

  • Làm giàu từ nuôi bò sữa khép kín

    Với quy mô 30 con bò sữa, anh Tạ Quang Trung (SN 1982) là 1 trong những hộ có quy mô nuôi bò sữa lớn nhất thôn Ngọc Kháng, xã Gia Đông, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh). Từ đàn bò sữa, mỗi năm gia đình anh thu nhập trên 500 triệu đồng, trở thành hộ […]