23:36 - 12/11/2017

Du lịch khởi sắc lạc quan

Du lịch Việt Nam đang đón nhận nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển. Lượng khách đến Việt Nam liên tục tăng trưởng và lập kỷ lục mới.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ngay từ đầu năm 2017, ngành du lịch đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai rất nhiều hoạt động để quảng bá, xúc tiến du lịch.

Cũng theo ông Tuấn, trong 9 tháng đầu năm nay, ngành du lịch tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với lượng khách quốc tế tăng 30%,  khách nội địa tăng hơn 10% so với cùng kỳ.

Trong 9 tháng, đã có 9,45 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và 57,9 triệu lượt khách du lịch nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5 % so với cùng kỳ năm 2016.

Kết quả này là nhờ sự đóng góp, nỗ lực lớn của các doanh nghiệp lữ hành trong vai trò kết nối, thu hút khách du lịch đến với Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam đã xây dựng được thương hiệu mạnh, có khả năng cạnh tranh và vươn ra thị trường thế giới.

Hình ảnh của du lịch Việt Nam 10 năm qua đã có sự thay đổi mạnh mẽ khi những nhà đầu tư dám nghĩ, dám làm vào cuộc. Chất lượng du lịch Việt Nam đã được cải thiện rất nhiều với sự bài bản và chuyên nghiệp của những người quyết tâm làm du lịch một cách thực chất.

Với mục tiêu hoàn thành kế hoạch đón 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay cùng các chỉ số tăng trưởng khác mà Chính phủ giao, ngành du lịch đang nỗ lực triển khai các giải pháp để quảng bá, xúc tiến điểm đến và thu hút khách quốc tế.

Tính đến tháng 9/2017, cả nước có 1.780 doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Hoạt động kinh doanh lữ hành góp phần quan trọng vào việc đón 9,45 triệu khách quốc tế của toàn ngành du lịch. Tuy nhiên ngành du lịch vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều để cùng với các ngành kinh tế khác đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GDP 6,7% trong năm nay.

Theo các chuyên gia du lịch, trong quý III/2017, mặc dù ngành du lịch có tốc độ tăng trưởng cao nhưng tình hình bão lũ vừa qua ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh. Nếu du lịch tăng 13% thì góp được 1 điểm phần trăm vào chỉ tiêu tăng trưởng 6,7% GDP của nền kinh tế.

Từ nay đến cuối năm, các đơn vị kinh doanh du lịch phải thu hút được 3,7 triệu khách, tức mỗi tháng phải có được 1,2-1,3 triệu lượt khách quốc tế.

Du khách thăm Hà Nội

Du lịch sẽ tiếp tục tăng trưởng

Tổng cục Du lịch cho biết năm 2017, chi tiêu cho du lịch nghỉ dưỡng được dự báo sẽ tăng 7,3%, đạt 346.201 tỷ đồng và tăng 6,0%/năm trong 10 năm tới, đạt 619.735 tỷ đồng vào năm 2027.

Chi tiêu của du khách nội địa chiếm 48,1% GDP trực tiếp của du lịch và lữ hành, trong khi đó, chi tiêu của du khách quốc tế (hay còn gọi là giá trị xuất khẩu từ khách du lịch/tổng thu từ du khách quốc tế) chiếm 51,9%.

Chi tiêu của du khách nội địa được dự báo sẽ tăng 7,9% năm 2017, đạt 184.863 tỷ đồng và tăng 5,4% mỗi năm, đạt 313.941 tỷ đồng vào năm 2027.

Chi tiêu của du khách quốc tế được dự báo sẽ tăng 7,0% trong năm 2017, đạt 197.715 tỷ đồng, và tăng 6,4% mỗi năm và đạt 368.679 tỷ đồng vào năm 2027.

Đây là những con số cho thấy tác động tích cực của du lịch đối với nền kinh tế.

Phương Liên VGP

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Du lịch, Tin nóngDanh mục ,
Tin cập nhật
Sự kiện
  • Giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu Chủ tịch nước ​

    Chiều nay (22/10), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày Tờ trình dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước. Theo đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch […]

  • Không ban hành chính sách làm tăng chi NSNN

    Ghi nhận những nỗ lực của Chính phủ trong quản lý ngân sách, Uỷ ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội cho rằng, Chính phủ cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý chi NSNN, đặc biệt, không ban hành chính sách làm tăng chi NSNN khi không cân đối được nguồn để thực […]

  • Chính phủ đặt mục tiêu phát triển năm 2019 ở mức cao

    Trên cơ sở kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và phân tích, đánh giá tình hình trong nước, quốc tế, Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực ở mức cao, đòi hỏi nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện. Các chỉ tiêu KTXH […]

Tam nông
  • Hướng Hóa tập trung nâng cao giá trị thương hiệu “cà phê Khe Sanh”

    Những năm gần đây, người trồng cà phê Hướng Hóa đã bắt đầu chú trọng đến việc nâng cao chất lượng hạt cà phê, xây dựng thương hiệu cà phê sạch, từng bước đưa cà phê Khe Sanh vươn ra chiếm lĩnh thị trường thế giới. Đến nay, dự án “Xây dựng, quản lý và […]

  • Lấy ý kiến về 15 sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tổ chức lấy ý kiến về 15 sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia, trong đó 5 sản phẩm đứng đầu gồm: 1- Lúa gạo; 2- Cà phê; 3- Cao su; 4- Điều; 5- Hồ tiêu. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang […]

  • Ngành chăn nuôi Việt không có thương hiệu chính thống

    Ngành chăn nuôi Việt Nam phát triển đã nhiều năm nay, tuy nhiên, sản phẩm chăn nuôi của nước ta vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh, ngay cả tại thị trường trong nước. Giải thích cho tình trạng này, nhiều ý kiến cho rằng là do chăn nuôi Việt Nam không có thương hiệu […]