20:10 - 13/01/2018

Đồng tiền làm mờ mắt nghệ sĩ?

Diễn viên hài Trấn Thành vừa giới thiệu tập đầu tiên trong chùm tiểu phẩm hài “Tui là Tư Hậu”, đã khiến công chúng chưng hửng. Bởi lẽ, diễn viên hài Trấn Thành úp mở rằng đây là một sản phẩm mà anh rất tâm đắc và được đầu tư công phu, nhưng cái nội dung nhạt nhẽo chỉ nhằm… quảng cáo cho các sản phẩm tiêu dùng. Đành rằng, “Tui là Tư Hậu” phát trên kênh Youtube để khán giả xem miễn phí, nhưng kiểu quảng cáo trá hình của diễn viên hài Trấn Thành không khác gì hành vi bỡn cợt người hâm mộ.

Chùm tiểu phẩm hài “Tui là Tư Hậu”. Ảnh: Từ quảng cáo tiểu phẩm

Diễn viên hài Trấn Thành đã từng bị tẩy chay vì những tiết mục lố bịch. Thế nhưng, trong thị trường giải trí đang khan hiếm tài năng hôm nay, thì nhiều người vẫn hy vọng diễn viên hài Trấn Thành có thể rút kinh nghiệm để tiếp tục cống hiến. Đáng tiếc, với “Tui là Tư Hậu” thì một lần nữa cho thấy diễn viên hài Trấn Thành chỉ muốn chiêu dụ đám đông nhằm kiếm tiền từ dự án thương mại nhân danh nghệ thuật. Tại sao diễn viên hài Trấn Thành không can đảm khẳng định đó là chương trình quảng cáo một cách sòng phẳng? Một nghệ sĩ đích thực, không thể vì thu nhập mà xem thường những người yêu mến mình như vậy!

Hiện nay, bên cạnh xu hướng dùng nhạc chế để quảng cáo, các thương hiệu cũng tỏ ra hứng thú khi tỏ ra khéo léo chen quảng cáo vào nội dung của những music video trên mạng. Không khó khăn gì để nhận ra các sản phẩm âm nhạc như “Phía sau một cô gái” của Sobin Hoàng Sơn, “Âm thầm bên anh” của Sơn Tùng M-TP, “Get Down” của Issac, “Chuyện tình Maldives” của Noo Phước Thịnh và Thủy Tiên, “The Moment” của Phương Linh… đều tranh thủ đưa quảng cáo vào nội dung bằng chiêu thức nọ hoặc chiêu thức kia. Phải chăng, đây là một cách lấy thu bù chi cho mỗi music video? Và phải chăng, đây cũng là một hợp đồng quảng cáo mà ca sĩ không phải nộp bất kỳ khoản thuế nào?

Nghệ thuật và thương mại hoàn toàn có thể đồng hành với nhau rõ ràng và thuyết phục, chứ không thể quảng cáo trá hình. Trước đây, một bộ phim đã lồng ghép quảng cáo cho một hãng điện thoại di động rất lố bịch bằng cách cho nữ diễn viên chính nằm dài ra sàn nhà và réo tên thương hiệu. Quả thật, hình ảnh ấy rất đáng tội nghiệp cho khả năng tư duy hạn chế của nghệ sĩ nước ta. Trên thế giới, rất nhiều bộ phim bom tấn cũng quảng cáo sản phẩm nhưng cách họ xử lý cực kỳ khéo léo và thông minh. Ví dụ, bộ phim “Thượng đế cũng phải cười” quay cận cảnh một chai nước ngọt rơi từ trên máy bay xuống ngôi làng thổ dân. Chai nước ngọt ấy, không phải ngẫu nhiên, tại sao lại là sản phẩm của hãng X mà không phải sản phẩm của hãng Y?

Bài toán quảng cáo nằm ở chỗ đó, nhưng người xem phim không hề thấy phản cảm.

LTN – HQ

Please Enter Your Facebook App ID. Required for FB Comments. Click here for FB Comments Settings page

Tin cập nhật
  • Gần 1.800 Hội viên nông dân được học cách sử dụng internet

    Sáng nay (18/1), Tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Đánh giá kết quả thực hiện dự án (sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và internet cho cán bộ, hội viên, nông dân) năm 2017 và lập kế hoạch hoạt động năm 2018”. Đến dự […]

  • POPS AWARDS 2017: Mr. Siro đoạt Giải thưởng Nhạc Sĩ của năm

    Đêm trao giải POPS AWARDS 2017 vào tối 17/01/2018 nhằm vinh danh các nội dung giải trí đặc sắc trong lĩnh vực giải trí kỹ thuật số năm 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Lần đầu tiên Đại Nhạc Hội – Trao Giải POPS Awards được tổ chức tại địa điểm Nhà Thi […]

  • Hoa Hậu Lê Ngọc Diệp chất lừ trên đường phố Paris

    Vừa giành lấy danh hiệu Hoa hậu Nhân ái tại cuộc thi Hoa Hậu Áo Dài Người Việt Thế giới tại châu Âu, Hoa hậu Ngọc Diệp đã có một chuyến khám phá châu Âu cùng bạn bè. Cô trải nghiệm và tận hưởng mình với phong cách thời trang chất lừ trên đường phố […]

Sự kiện
  • Gần 1.800 Hội viên nông dân được học cách sử dụng internet

    Sáng nay (18/1), Tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Đánh giá kết quả thực hiện dự án (sử dụng máy tính, điện thoại thông minh và internet cho cán bộ, hội viên, nông dân) năm 2017 và lập kế hoạch hoạt động năm 2018”. Đến dự […]

  • Cần rút ngắn khoảng cách giàu nghèo trong dân

    Ngày 17/1, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác lao động-người có công và xã hội năm 2018.  Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung […]

  • Quan hệ Nga – Mỹ tiếp tục xấu

    Mỹ tiếp tục siết chặt lệnh cấm vận Nga như là nỗ lực nhằm tác động đến các vấn đề nội bộ của Nga trước cuộc bầu cử tổng thống Nga. Đó là nhận định của Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov vào ngày 14-1. Theo ông Ryabkov, Washington sẽ ra thêm lệnh cấm vận […]

Tam nông
  • Tăng thu nhập nhờ trồng xoài cát

    Cần Giờ là một trong những huyện ngoại thành của TPHCM, vốn nổi tiếng với du lịch biển và các loại hải sản; ngoài ra còn có xoài cát – là đặc sản hiện được nhiều người ưa chuộng. Đây là loại trái cây thích nghi với vùng đất biển ít nước ngọt như Cần […]

  • Bảo hiểm nông nghiệp: Cần xây dựng thị trường bảo hiểm theo cơ chế thị trường

    Bảo hiểm nông nghiệp sau ba năm thí điểm vẫn gần như “nằm im”, thay vì được mở rộng trên cả nước như kỳ vọng. Những người trong ngành cho rằng điều này là do vẫn chưa xây dựng được một thị trường bảo hiểm theo cơ chế thị trường. Án binh bất động Nông […]

  • Hết quỹ đất nông nghiệp – Mô hình hợp tác xã gặp khó

    Để tháo gỡ vướng mắc và khó khăn trong hoạt động, giúp các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp phát triển một cách căn cơ, bền vững trong thời gian tới, Sở NN-PTNT TPHCM đã tổng kết về tình hình hoạt động của các HTX, tổ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, cũng như […]