15:49 - 29/11/2019

Chương trình OCOP: 200 gian hàng quảng bá ẩm thực các vùng miền

Ngày 29/11, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới T.Ư (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức họp báo chuỗi sự kiện hội thảo, quảng bá giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và đặc sản các vùng miền toàn quốc.

Sự kiện này sẽ được tổ chức trên tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội) từ ngày 5 đến 8/12/2019.

Họp báo về giới thiệu, quảng bá ẩm thực các vùng miền tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Thiện Tâm

Theo đó, sẽ có khoảng 200 gian hàng với gần 2.000 sản phẩm của 30 tỉnh, thành phố trong cả nước: Hà Nội, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Hải Dương, Phú Thọ, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Cần Thơ, Hậu Giang, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh…

Trong đó có 168 gian hàng nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên. Cũng tại phố đi bộ ngoài các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, một không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt với các món ăn đặc trưng 3 miền: Bắc, Trung, Nam: Bánh dầy lá dé, chả quế, gà Đông Tảo (Hưng Yên), thắng cố Lào Cai, nem cua bể Hải Phòng, các món ăn xứ Huế; các món ăn miền Nam: Xôi sầu riêng, lẩu cá kèo, cơm cháy kho quẹt, bánh tráng Trảng Bàng (Tây Ninh), hủ tiếu Sài Gòn…

Du khách tới thăm quan khu phố đi bộ có thể mua sắm  sản phẩm OCOP của các vùng miền, cơ hội thưởng thức món ẩm thực đặc sắc, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết, đầu tư từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Điểm nhấn của khu phố đi bộ Trịnh Công Sơn còn dành không gian tổ chức trình diễn nghệ thuật nấu ăn 12 món ăn các vùng miền do các nghệ nhân, đầu bếp chuyên nghiệp, chuyên gia ẩm thực, đầu bếp đoạt giải cuộc thi Master Chef Việt Nam trình diễn, giới thiệu trực tiếp.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đặng Văn Cường, Trưởng phòng OCOP, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới T.Ư chia sẻ: Không gian ẩm thực được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn không chỉ giới thiệu ẩm thực đặc sắc các vùng miền mà còn mang đến một không gian văn hóa đặc trưng của mỗi một vùng miền trong cả nước. Qua đó, không chỉ quảng bá, giới thiệu ẩm thực các vùng miền mà còn giúp người dân Thủ đô, du khách tham quan thêm hiểu và càng thêm yêu con người, ẩm thực, văn hóa của Việt Nam.

Ngoài các sự kiện trên còn có hội thảo với chủ đề “Quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền trên toàn quốc” được tổ chức ngày 6/12 tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội).

L.M (tổng hợp)

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Nông thôn mới, Tam nông
Tin cập nhật
Sự kiện
Tam nông
  • Kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

    Chủ động giám sát phát hiện sớm, cảnh báo, áp dụng kịp thời, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP); bảo đảm áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh nhằm giảm thiểu tổn thất về kinh tế, hạn chế […]

  • [Infographics] Phát triển nền nông nghiệp hữu cơ bền vững

    Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030 đặt mục tiêu phát triển nền nông nghiệp hữu cơ có giá trị gia tăng cao, bền vững…; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn của khu vực và thế giới. Mục tiêu phát triển trên nhằm […]

  • Nước mắm Lạch Kèn “lên hương” nhờ tham gia sản phẩm OCOP

    Phát huy tiềm năng lợi thế của các xã vùng ven biển và sự tự tin về truyền thống sản xuất nước mắm quê hương, Hợp tác xã (HTX) Thiên Phú (Cương Gián, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các mô hình chế biến nước mắm, tham […]