07:00 - 29/07/2018

Cần hơn 54 tỷ đồng để khắc phục thiệt hại trên hệ thống đường bộ do bão

Theo báo cáo nhanh của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về thiệt hại do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên hệ thống đường bộ từ 17h ngày 24/7/2018 đến 17h00 ngày 27/7/2017, tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại trên hệ thống đường bộ là trên 54 tỷ đồng.

Tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại trên hệ thống đường bộ là trên 54 tỷ đồng. Ảnh: Internet.

Trong đó, trên hệ thống quốc lộ, bão số 3 gây mưa lũ làm sạt lở trên 35 nghìn m3 taluy dương, hư hỏng 5.500 nghìn m2 nền, mặt đường, làm hư hỏng 7 cây cầu và nhiều công trình khác. Tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại bước 1 khoảng 20,215 tỷ đồng.

Đối với hệ thống đường địa phương, bão số 3 làm sạt lở gần 130 nghìn m3 taluy dương, hư hỏng gần 60 nghìn m2 nền, mặt đường, hư hỏng 1 cây cầu và hệ thống cống, tràn, rãnh dọc, biển báo, hộ lan. Tổng kinh phí ước tính để khắc phục thiệt hại hơn 34,17 tỷ đồng.

Hiện trên hệ thống đường bộ, tại vị trí cầu Bản Cóc Km8+200/QL.43, tỉnh Sơn La do mưa có cường lực lớn, nước trong suối tập trung chảy xiết gây xói thêm phần sau mố (M1) phía thượng lưu, tạo thành hàm ếch, làm sập bản vượt đầu cầu, nứt vỡ mố đá xây. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải Sơn La cử người trực, theo dõi,  rào chắn không cho các phương tiện đi qua, đồng thời, chỉ định đơn vị thi công khẩn trương thi công phần mố bị sập và tổ chức phân luồng từ xa cho các phương tiện tham gia giao thông.

Tại vị trí Km90+700/QL.279D, tỉnh Sơn La, vào hồi 19h30 ngày 26/7/2018, khoảng gần 1000m3 đá sụt gây tắc giao thông, hiện tại Ban chỉ huy phòng chống bão lũ và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Sơn La đã chỉ đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La giao lực lượng Công Binh nổ phá đá sụt để thông tuyến sớm nhất.

Còn tại Quốc lộ 6 đoạn Km 203+600, tỉnh Sơn La, vào hồi 9h05 phút  ngày 26/7/2018 sạt lở taluy dương khoảng 1.000m3, gây tắc giao thông, đã thông xe vào hồi 9h55 phút cùng ngày nhưng vẫn có nguy cơ tắc đường nếu tiếp tục mưa.

Để khắc phục tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các Sở Giao thông vận tải, các Cục QLĐB I, Cục QLĐB II và các đơn vị thực hiện công tác bảo trì đường bộ tổ chức trực gác 24/24h tại những vị trí nguy hiểm, bố trí hệ thống an toàn giao thông tại hai đầu đoạn bị ngập.

Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức điều tiết bảo đảm giao thông; tập trung lực lượng thu dọn mặt đường các đoạn đường bị ngập, kiểm tra hệ thống an toàn giao thông; sửa chữa các vị trí hư hỏng mặt đường và bị sụt lở ta luy âm để thông xe.

Xuân Thảo

Chủ đề:
Bạn đang xem danh mục: Xã hộiDanh mục , , ,
Tin cập nhật
  • “Căn hộ 25m² – Nhu cầu và giải pháp” do DKRA thực hiện

    Là chủ đề tại sự kiện Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở TP. HCM quý 2 năm 2020, do Công ty Cổ phần DKRA Vietnam tổ chức. DKRA Vietnam cho rằng, căn hộ 25m² là giải pháp dựa trên nhu cầu có thực về vấn đề nhà ở. Nhu cầu thực của […]

  • Một số yêu cầu kỹ thuật cơ bản khi sử dụng máy cấy lúa

    Hiện nay ở nhiều địa phương vùng ĐBSCL máy cấy được coi là một giải pháp hữu hiệu trong khâu gieo cấy lúa nhằm giúp giảm lượng hạt giống gieo sạ, giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động, tăng năng suất thu hoạch, tăng chất lượng lúa gạo, qua đó tăng hiệu […]

  • Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong nông thôn

    Đó là chủ đề của buổi Toạ đàm diễn ra ngày 09.7 tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, do Ban Xã hội, Dân số, Gia đình (T.Ư Hội Nông dân Việt Nam) phối hợp với Ban An toàn Giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức. Tham dự buổi tọa đàm gồm có gần 200 […]

Sự kiện
Tam nông
  • Kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

    Chủ động giám sát phát hiện sớm, cảnh báo, áp dụng kịp thời, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP); bảo đảm áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh nhằm giảm thiểu tổn thất về kinh tế, hạn chế […]

  • [Infographics] Phát triển nền nông nghiệp hữu cơ bền vững

    Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030 đặt mục tiêu phát triển nền nông nghiệp hữu cơ có giá trị gia tăng cao, bền vững…; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn của khu vực và thế giới. Mục tiêu phát triển trên nhằm […]

  • Nước mắm Lạch Kèn “lên hương” nhờ tham gia sản phẩm OCOP

    Phát huy tiềm năng lợi thế của các xã vùng ven biển và sự tự tin về truyền thống sản xuất nước mắm quê hương, Hợp tác xã (HTX) Thiên Phú (Cương Gián, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các mô hình chế biến nước mắm, tham […]