11:57 - 16/02/2019

Bầu Tam quyết “chơi lớn” cùng CLB Quảng Ninh bằng hợp đồng tài trợ khủng trị giá 20 tỷ

Ngày 16/02/2019, tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn điện tử Asanzo đã ký kết hợp đồng tài trợ trị giá 20 tỷ đồng cho CLB bóng đá Quảng Ninh trong mùa giải 2019.

Với sự đồng hành và tiếp sức của thương hiệu điện tử top 3 thị trường, đội bóng đất mỏ tự tin hướng tới mục tiêu vào chung kết Cup Quốc Gia cùng top 3 V-League.

Doanh nhân Phạm Văn Tam- Chủ tịch Tập đoàn Điện tử Asanzo

Mùa trước, CLB Quảng Ninh cán đích V-League ở vị trí thứ 5. Mùa này, họ tiếp tục duy trì sự ổn định trong đội ngũ nhân sự, tích cực tăng cường cơ hội cho các cầu thủ trẻ, giữ chân các trụ cột. Trong khi đó, tập đoàn Asanzo sau một mùa giải đầu tư vào CLB bóng đá Hải Phòng tương đối thành công đã bén duyên với đội chủ sân Cẩm Phả. Đây cũng là đội bóng quê nhà của nhà sáng lập kiêm chủ tịch Asanzo, ông Phạm Văn Tam.

Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, ông Phạm Thanh Hùng

Trở về quê hương, hợp tác cùng phát triển

Phát biểu tại sự kiện, ông Tam cho biết: “Sau hơn 20 năm vào miền Nam lập nghiệp và thành công với Asanzo, tôi vẫn đau đáu khi chưa đóng góp gì nhiều cho sự phát triển của quê hương. Cũng vì vậy, khi có cơ hội đồng hành với CLB Quảng Ninh,  ngay lập tức tôi đãđồng ý.”  Xem đây như việc bắt đầu hành trình trở về với quê hương, ông Tam bày tỏ hy vọng sự hợp tác này sẽ nâng cao thành tích của CLB trong mùa giải mới, mở ra tương lai phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn cho bóng đá đất mỏ và mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

Chủ tịch CLB Quảng Ninh, ông Phạm Thanh Hùng cùng các cầu thủ và ban huấn luyện cũng bày tỏ sự vui mừng khi đạt được thỏa thuận tài trợ với tập đoàn điện tử top 3 thị trường. “Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ về tài chính và tinh thần từ Asanzo, toàn đội tự tin bước vào mùa giải mới với mục tiêu nằm trong 3 đội đứng đầu V-League 2019 vào chung kết  Cup Quốc Gia.” – đại điện đội bóng cho biết.

CLB  Quảng Ninh là một trong những đội bóng có thành tích ổn định nhất, có lối chơi cống hiến nhất từ khi giành quyền lên chơi ở V-League. Được xây dựng, quy hoạch theo hướng “bóng đá sạch”, chuyên nghiệp và chất lượng cao, đội đã tạo dựng được một thương hiệu bóng đá có sức hút lớn trong vài năm trở lại đây. CLB  Quảng Ninh cũng được AFC lựa chọn là một trong 5 CLB tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn chuyên nghiệp của châu Á.

Hiện tại, đội được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng, một trong những chiến lược gia giàu kinh nghiệm bậc nhất tại V-League. Ông từng 2 mùa vô địch cùng T&T Hà Nội vào các năm 2010 và 2013 và là trợ lý HLV của ông Calisto tại AFF Cup 2008. Dưới sự lèo lái của ông, đội chủ sân Cẩm Phả đã từng giành Cup Quốc Gia mùa giải 2016, giành Siêu Cup Quốc Gia cùng năm và dự AFC Cup.

Đẩy mạnh đào tạo trẻ, treo thưởng khủng trước trận gặp Hà Nội FC

Ở mùa giải năm nay, CLB Quảng Ninh vẫn sở hữu khá nhiều cái tên chất lượng trong đội hình như Nghiêm Xuân Tú – vua kiến tạo V-League 2018 với 17 pha dọn cỗ, tiền vệ Lê Sỹ Minh – vua sút phạt của V-League cùng các cựu tuyển thủ Quốc gia như tiền vệ Mạc Hồng Quân, Trung vệ Dương Thanh Hào, Trung vệ Tiến Duy và thủ môn Huỳnh Tuấn Linh… Không chỉ chơi tốt ở V-League, đội bóng đất mỏ còn đạt nhiều thành tích tại các giải trẻ. Họ sở hữu hệ thống đào tạo trẻ khoa học, bài bản với đầy đủ các lứa U11, U13,.. Trong quá khứ, các đội trẻ của CLB Quảng Ninh đã từng vô địch hai giải U15 và U17 Quốc gia.

Đây cũng là điểm khiến ông Tam đánh giá rất cao. Ông tin rằng công tác đào tạo trẻ bài bản nói trên là tiền đề rất tốt để Asanzo đồng hành và đầu tư dài hạn vào CLB, hướng tới phát triển nền bóng đá quê nhà bền vững, chất lượng và hiện đại. Ngoài số tiền cố định 20 tỷ đồng, ông cho biết sẽ tiếp tục các hoạt động “thưởng nóng” bằng tiền mặt và sản phẩm Asanzo có giá trị cao nhằm khích lệ tinh thần của toàn đội như đã từng làm ở V-League 2018 với đội bóng cũ Hải Phòng.

Ngay vòng 1 V-League 2019, CLB Quảng Ninh sẽ đụng độ nhà Đương kim vô địch Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy. Đây sẽ là thử thách cực kỳ khó khăn với đội bóng đất mỏ. Để khích lệ tinh thần toàn đội, Bầu Tam đã tuyên bố sẽ thưởng 500 triệu đồng nếu Than Quảng Ninh đánh bại đối thủ ở trận này.

Ngoài ra, Bầu Tam còn hứa sẽ dành tặng cho quỹ từ thiện tỉnh Quảng Ninh 10 triệu đồng cho mỗi bàn thắng mà đội ghi được trong suốt V-League 2019. Đây là cách mà chủ tịch Asanzo khuyến khích các cầu thủ chơi cống hiến, tấn công ghi nhiều bàn thắng để mang đến niềm vui cho người hâm mộ cũng như giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn ở tỉnh nhà, từ đó mang thêm những giá trị nhân văn của bóng đá đến với cộng đồng.

Chủ tịch Phạm Văn Tam, người hết lòng với tình yêu bóng đá

Doanh nhân Phạm Văn Tam là cái tên đã rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam trong năm qua vì nhiều hoạt động ý nghĩa gắn liền với môn thể thao vua. Ngoài việc tài trợ cho CLB bóng đá Hải Phòng, ông còn là một CĐV nhiệt thành của đội tuyển quốc gia. Dù rất bận rộn nhưng chủ tịch Asanzo thường xuyên dành thời gian đến sân theo dõi, cổ vũ và thưởng nóng hàng tỉ đồng cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở những giải đấu quan trọng của đội tuyển.

Đơn cử như tháng 8/2018, ông bay sang Indonesia để “tiếp lửa” cho Quang Hải và đồng đội tại trận tứ kết Asiad với Syria và thưởng nóng 25.000 USD. Hay trong tháng 12 năm 2018, ông 2 lần đến Mỹ Đình cổ vũ cho đội tuyển tại các trận bán kết và chung kết AFF Cup 2018 và tiếp tục thưởng nóng 1,3 tỷ đồng tiền mặt cho đội tuyển. Tại Asian Cup mới đây, ông cũng có mặt tại UAE để cổ vũ cho đội trong trận ra quân gặp Iraq.

Không chỉ vậy, người đứng đầu tập đoàn Asanzo còn không ít lần dành tặng những phần quà ý nghĩa cho quê nhà của các tuyển thủ Việt Nam. Trước trận chung kết giải U23 Châu Á diễn ra vào đầu năm 2018, ông Tam đã tặng cho các gia đình khó khăn ở quê của thủ thành Bùi Tiến Dũng ở huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa 174 chiếc Tivi LED.

Tại Asiad 2018, ông cho lắp màn hình LED kích thước 150m2 lớn nhất từ trước đến nay tại sân Lạch Tray và mở cửa tự do cho người hâm mộ theo dõi và cổ vũ đội tuyển. Tháng 12 năm 2018, ông Tam tiếp tục dành tặng hơn 30 máy lọc nước trị giá 7 triệu đồng mỗi sản phẩm được trao cho 17 trường học trên địa bàn 4 xã của huyện Đông Anh, quê nhà của tiền vệ Quang Hải.

Những hoạt động kể trên của người đứng đầu tập đoàn điện tử Asanzo đã gây tiếng vang rất lớn khi giúp lan tỏa tình yêu bóng đá cũng như niềm vui chiến thắng đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn trong xã hội, tạo dựng những giá trị nhân văn tốt đẹp cho cộng đồng. Năm nay, sau khi trở thành “ông bầu” mới của CLB bóng đá Quảng Ninh, ông Tam kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng góp được thêm nhiều điều ý nghĩa nữa cho đội và góp phần phát triển đời sống tinh thần cho người hâm mộ ở quê nhà.

Thông tin về tập đoàn điện tử Asanzo

Thành lập đầu năm 2014, Asanzo là thương hiệu điện tử Việt Nam do doanh nhân Phạm Văn Tam sáng lập. Sau 5 năm hình thành và phát triển, từ một nhà sản xuất Tivi quy mô nhỏ, Asanzo đã vươn mình trở thành một tập đoàn điện tử hàng đầu thị trường. Ngoài sản phẩm chủ lực là Tivi với thị phần xếp thứ 3 cả nước, Asanzo còn có hơn 70 dòng sản phẩm điện tử gia dụng, điện lạnh, smartphone được thị trường đón nhận tích cực. Năm 2018, tập đoàn bán ra hơn 4 triệu sản phẩm, doanh thu ước đoạt 6250 tỷ đồng.

Trong năm 2019, Asanzo hướng tới việc giữ vững “phong độ” phát triển cả về quy mô, doanh thu lẫn số lượng sản phẩm. Cụ thể, tập đoàn điện tử Việt đặt mục tiêu doanh thu năm 2019 đạt 10000 tỷ đồng; tiếp tục ra mắt các dòng sản phẩm mới như Smartphone, SmartTV, tủ lạnh, máy lạnh tiết kiệm điện, mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực và thế giới.

Trong quý I năm nay, Asanzo cũng sẽ khánh thành nhà máy thứ 7 tại khu công nghệ cao Quận 9, TP.HCM với mức đầu tư trị giá 1000 tỷ đồng. Ngoài hệ thống nhà xưởng mới và hiện đại hơn, tại đây cũng sẽ có trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm công nghệ cao đầu tiên của Asanzo. Dự án nhằm mục tiêu nâng cao tỷ lệ nội địa, hàm lượng chất xám trong các sản phẩm của tập đoàn. Từ đó giúp nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của thương hiệu Asanzo nói riêng cũng như ngành điện tử Việt nói chung.

Lý giải cho việc đầu tư mạnh tay vào bóng đá trong 2 năm qua, chủ tịch Phạm Văm Tam cho biết Asanzo hiện tại đã tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường, do đó, ông có điều kiện để mở rộng các lĩnh vực đầu tư của mình để hướng tới một tập đoàn đa ngành hàng đầu, phát triển rộng khắp và thúc đẩy kinh tế, xã hội ở địa phương cũng như cả nước ngày một đi lên.

“Bóng đá là môn thể thao vua ở nước ta, thành công của bóng đá nước nhà trong năm 2018 đã tạo nên những hiệu ứng tinh thần rất tích cực trong cộng đồng, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho hàng triệu người hâm mộ cả nước. Để giữ vững đà phát triển hiện nay, các tổ chức kinh tế cần đẩy mạnh đầu tư và song hành với các CLB. Đây cũng là cách thức hiệu quả để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tốt đẹp và đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, hỗ trợ tốt trong công việc kinh doanh và phát triển bền vững. Chính vì vậy, Asanzo sẽ tiếp tục gắn bó và đầu tư đều đặn bóng đá trong những năm tiếp theo.” – Ông Tam khẳng định.

 

 

Lê Vũ

Tin cập nhật
Sự kiện
Tam nông
  • Lão nông Bến Tre “đổi đời” nhờ trồng bưởi da xanh

    Sản xuất giỏi, làm công tác từ thiện xã hội nhiệt tình, đó là trường hợp của ông Trịnh Ngọc Trung- một nông dân cao tuổi gương mẫu ở ấp Quới Lợi, xã Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Dù tuổi cao, sức khỏe hạn chế nhưng người nông dân này luôn đi […]

  • Tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới vùng Đông Nam Bộ và ĐBSCL

    Sáng nay 14/9/2019, tại TP. Bạc Liêu, Ban Chỉ đạo T.Ư Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình NTM vùng Đông Nam bộ và Đồng băng sông Cửu Long, dưới sự chủ trì […]

  • “Vỡ trận” nuôi gà lai Đông Tảo: Gà đã rẻ lại còn ế

    Sau một thời kỳ khắp nơi đều thấy hình bóng của con gà lai Đông Tảo thì nay đã lộ rõ sự thoái trào… “Chúng tôi tuổi đã 55-60, muốn đi ra ngoài lao động cũng khó nên còn phải cố duy trì chứ những người trẻ tuổi tốt nhất hãy đi tìm công việc […]