20:42 - 08/08/2018

2kg thịt lợn nhập khẩu đổi 1kg thịt lợn trong nước

2 thị trường chính cung cấp thịt lợn cho nước ta là Tây Ban Nha và Ba Lan, trong khi đó những tháng qua vắng bóng sản phẩm thịt lợn nhập khẩu từ Đức.

Cùng với thịt gà, thịt lợn cũng là một mặt hàng thực phẩm được nhập khẩu, tiêu thụ mạnh ở trong nước.

Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, hết tháng 6, cả nước nhập khẩu 19.581 tấn thịt lợn, tổng trị giá kim ngạch gần 22,23 triệu USD. Như vậy, tính bình quân trị giá mỗi kg thịt lợn nhập khẩu là hơn 1,13 USD (chưa thuế), tương đương khoảng 26 nghìn đồng/kg.

Thịt lợn nhập khẩu có giá rẻ hơn sản phẩm trong nước rất nhiều. Ảnh: Internet.

2 thị trường chính cung cấp thịt lợn cho nước ta là Ba Lan và Tây Ban Nha. Trong đó, thị trường Ba Lan cung cấp 7.035 tấn, kim ngạch hơn 8 triệu USD; Tây Ban Nha là 4.460 tấn, kim ngạch gần 4,8 triệu USD.

Một điểm đáng chú ý là những tháng qua vắng bóng thịt lợn nhập khẩu từ Đức. Trong khi đó, năm 2017, Tổng cục Hải quan ghi nhận cả nước nhập khẩu 5.301 tấn thịt lợn từ quốc gia châu Âu này.

Cả năm 2017, nước ta nhập khẩu 33.115 tấn thịt lớn các loại với tổng trị giá kim ngạch gần 40,2 triệu USD.

3 thị trường nhập khẩu chính là Ba Lan, Tây Ban Nha và Đức. Trong Ba Lan vẫn là thị trường nhập khẩu thịt lợn lớn nhất của Việt Nam với 10.029 tấn; Tây Ban Nha đức thứ 2 với 7.728 tấn.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đăng Vang- Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Việt Nam cho hay, hiện nay giá thịt lợn nhập khẩu thấp hơn giá thịt thành phẩm trong nước sản xuất nên nhu cập nhập khẩu vẫn diễn ra.

“Giá thị lợn hơi trong nước đã ở mức 55 nghìn đồng/kg, trong khi giá thịt thành phẩm nhập khẩu bán trên thị trường chỉ hơn 30 nghìn đồng/kg”- ông Nguyễn Đức Vang nói.

Thái Bình
Tin cập nhật
Sự kiện
Tam nông
  • Lấy ý kiến về 15 sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia

    Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tổ chức lấy ý kiến về 15 sản phẩm nông nghiệp chủ lực quốc gia, trong đó 5 sản phẩm đứng đầu gồm: 1- Lúa gạo; 2- Cà phê; 3- Cao su; 4- Điều; 5- Hồ tiêu. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang […]

  • Ngành chăn nuôi Việt không có thương hiệu chính thống

    Ngành chăn nuôi Việt Nam phát triển đã nhiều năm nay, tuy nhiên, sản phẩm chăn nuôi của nước ta vẫn chưa đủ sức để cạnh tranh, ngay cả tại thị trường trong nước. Giải thích cho tình trạng này, nhiều ý kiến cho rằng là do chăn nuôi Việt Nam không có thương hiệu […]

  • Nghệ An: Thu nhập đầu người khu vực nông thôn tăng 1,42 lần

    Những năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Nghệ An đã phát huy mạnh mẽ vai trò của tổ chức Hội trong phát triển kinh tế-xã hội và quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn. Nghệ An có 521.918 hội viên nông dân, chiếm 86,12% số hộ dân nông […]